Cùng em tới trường

- Thứ Năm, 23/09/2021, 19:31 - Chia sẻ
Trước tình hình bệnh dịch dai dẳng, nhiều em nhỏ không có thiết bị để học tập trực tuyến, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật Việt Nam đã phát động chiến dịch “Cùng em đến trường” huy động đóng góp từ cá nhân và doanh nghiệp để các em có thể được tiếp tục học tập.
Trao máy tính cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Đến nay, chiến dịch đã tiếp nhận tổng cộng 54 thiết bị, trong đó: 14 máy tính bảng mới do Công ty CellphoneS tài trợ, dự kiến thêm 47 chiếc trong tháng 9 dành riêng cho trẻ em tại TP. Hồ Chí Minh; 28 điện thoại thông minh, 2 máy tính bảng và 10 laptop đã qua sử dụng được các cá nhân và tổ chức ủng hộ. Trong đó, đa số thiết bị đều trong tình trạng tốt, chỉ có một vài gặp lỗi nhỏ đang được team kỹ thuật của CellphoneS kiểm tra và hỗ trợ sửa chữa; VNPT miền Bắc đồng ý hỗ trợ sim 4G và cước phí cho các trẻ tại Hà Nội cho từ giờ đến hết năm 2021…

Đại diện SCDI cho biết, trong thời gian tới sẽ đánh giá tình trạng thiết bị của 60% số trẻ còn lại của dự án, đồng thời mở rộng thêm các nhóm trẻ khác vì có nhiều trường hợp thiết bị đã cũ, hoặc phải đi mượn, cũng sẽ cần được trang bị thiết bị ổn định để dự phòng các kịch bản học trực tuyến khác.

Đình Khoa