Cục Hàng không Việt Nam cho phép ô tô vào đón đề thi, tài liệu tại chân cầu thang máy bay
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các đơn bị trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ của Bộ GD-ĐT làm nhiệm vụ phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các đơn bị trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ của Bộ GD-ĐT làm nhiệm vụ phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.
Để phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 tới, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa.
Từ ngày 8 – 14.2 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Giáp Thìn), tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không đạt hơn 1,5 triệu hành khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023.
Giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 2.9 (31.8 – 5.9.2023), các hãng hàng không dự kiến khai thác hơn 5.300 chuyến bay với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm 3% so cùng kỳ 2022.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị vừa ban hành Chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn hoạt động bay; trong đó, yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức họp, đánh giá thực trạng điều hành bay, đề xuất các giải pháp khắc phục và sớm báo cáo tình hình.
Tháng 6.2023, sân bay Tân Sơn Nhất có tới 561 chuyến phải bay chờ vì thời tiết. Để hạn chế tình trạng này, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VAM) nghiên cứu xây dựng quy định, quy trình liên quan.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính chung 6 tháng đầu năm nay 2023, tổng thị trường hành khách ước đạt 34,7 triệu khách, tăng 49,6% so với cùng kỳ 2022.
Bảo đảm an toàn hàng không là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt trong công tác bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự xã hội. Tuy nhiên, trên thực tế, xuất hiện có dịch vụ hỗ trợ bay cho hành khách không giấy tờ tùy thân, gióng lên "hồi chuông" về lỗ hổng an toàn hàng không. Đó là ý kiến của các chuyên gia tại Tọa đàm "Lỗ hổng an toàn hàng không: Xử lý thế nào?" do Báo Đại Đoàn kết tổ chức ngày 17.5.
Từ ngày 28.4 - 3.5, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 1,01 triệu khách và 4,5 nghìn tấn hàng hóa, tăng lần lượt 22% và 17% so với cùng kỳ năm 2022.
Trước phản ánh hành khách nhập cảnh phải chờ đợi để lấy hành lý, Cục Hàng không vừa có công văn báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cảng hàng không, các hãng hàng không và các đơn vị liên quan yêu cầu các cơ quan này căn cứ lịch bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép để xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng), sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023.