Bình Dương

Cử tri mong muốn ứng cử viên trách nhiệm với lời hứa của mình

- Thứ Bảy, 08/05/2021, 05:56 - Chia sẻ

5 người ứng cử ĐBQH Khóa XV đơn vị bầu cử số 1 và 8 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đơn vị bầu cử số 1 vừa TXCT vận động bầu cử tại các phường Chánh Mỹ, Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Nam phát biểu tại buổi TXCT (ẢNH QUỐC CHIẾN)
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Nam phát biểu tại buổi TXCT  (ẢNH QUỐC CHIẾN)

Tại phường Chánh Mỹ, sau khi nghe tóm tắt tiểu sử, trình bày chương trình hành động của từng ứng cử viên, cử tri cho rằng những người ứng cử lần này đều có phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng đúng yêu cầu đề ra. Cử tri bày tỏ mong muốn chương trình hành động chính là động lực phấn đấu của mỗi ứng cử viên và phải thật sự tâm huyết với lời hứa của mình. Cử tri cũng nêu những vấn đề đang được quan tâm hiện nay ở địa phương như: Quy hoạch đất đai trên địa bàn phường còn kéo dài; cần có giải pháp tốt hơn nữa để ngày càng nâng cao đời sống người dân... Thay mặt các ứng cử viên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Nam đã cảm ơn lãnh đạo chính quyền địa phương và cử tri đã tạo điều kiện cho các ứng cử viên được gặp gỡ, tiếp xúc, trình bày chương trình hành động của mình. Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, với tư cách là một người cán bộ, người lãnh đạo, người được Nhân dân tín nhiệm thì dù có trúng cử hay không, các ứng cử viên cũng sẽ nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình.

Tại phường Phú Hòa, sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng đối với những người ứng cử. Cử tri mong muốn chương trình hành động sẽ là động lực phấn đấu của những người ứng cử và nếu trúng cử phải thật sự tâm huyết, có trách nhiệm với lời hứa của mình trước cử tri. Theo cử tri, chất lượng của đại biểu thể hiện qua những việc sẽ làm được, vì vậy những người ứng cử hôm nay nếu trúng cử ĐBQH Khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 phải nói đi đôi với làm, nhất quán với tư tưởng trọng dân. Người đại biểu phải gần dân, lắng nghe ý kiến của dân để đề đạt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến với cơ quan chức năng. Những người ứng cử nếu trúng cử trở thành người đại biểu Nhân dân thì cần phải lấy dân làm gốc; bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, phải thực hiện tốt quyền giám sát để bảo đảm mỗi người, cơ quan, đơn vị thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước.

NGUYỄN NHẬT