Tính đến 31.10.2022, PC Hưng Yên quản lý trên 463.000 khách hàng sử dụng điện, trong đó gần 406.390 khách hàng sinh hoạt và 56.831 khách hàng ngoài sinh hoạt.
Mặc dù khối lượng công việc đặt ra khá lớn trong bối cảnh nguyên liệu, chí phí đầu vào đều tăng cao. Tuy nhiên, PC Hưng Yên luôn vượt qua khó khăn để đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo cấp điện an toàn trong các ngày lễ, tết, các kỳ thi và các sự kiện chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh; đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định tại các địa điểm tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh từ thời điểm triển khai công tác chuẩn bị diễn tập và trong các ngày diễn ra diễn tập.
Cùng với đó, trên cơ sở nhu cầu đầu tư cải tạo, sửa chữa lưới điện, kế hoạch bảo dưỡng và thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện,… PC Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch vận hành và thực hiện đồng thời các công việc sửa chữa, cải tạo trên lưới điện, triển khai đấu nối, sửa chữa lưới điện hotline ở cấp điện áp 22 kV, qua đó góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện. Công ty cũng đã triển khai thi công các dự án đầu tư xây dựng nhằm chống quá tải cho mùa nắng nóng, trong đó có một số công trình tiêu biểu như đóng điện vận hành TBA 110kV Kim Động 2 với công suất 63MVA và các xuất tuyến trung áp, xây dựng mới 20,10km đường dây trung thế; lắp đặt 71 TBA phân phối với tổng công suất 20.700 kVA; xây dựng mới 20,57 km đường dây 0,4 kV; cải tạo 2,47 km đường dây trung thế và 38,7km đường dây 0,4 kV.
Chính việc kịp thời đưa các dự án vào vận hành trên đã góp phần chống quá tải, giảm tổn thất điện năng, giảm bán kính cấp điện khắc phục tình trạng quá tải hiện nay và những năm tiếp theo; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. PC Hưng Yên đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hưng Yên và Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Đuống đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, liên tục không xảy ra sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm lấy nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2022. Đặc biệt, trong các ngày nắng nóng cực đoan đầu tháng 7.2022, Công ty đã phối hợp với các khách hàng công nghiệp thực hiện điều chỉnh lịch sản xuất để đảm bảo cung cấp điện phụ tải ưu tiên và nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Hưng Yên không ngừng cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, nâng cao tính công khai minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục ngành điện, thực hiện nghiêm cơ chế 1 cửa và đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng như: trực tiếp tại Phòng giao dịch khách hàng trụ sở Công ty, các Điện lực và quầy giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; qua cổng Dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn; trên website của Công ty, đường link trên Website của UBND tỉnh,…
Theo đó, toàn thể người lao động công ty đã tích cực áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh như: triển khai dịch vụ điện trực tuyến đến cấp độ 4, dịch vụ điện điện tử, thi công đấu nối không cắt điện (thi công hotline).
PC Hưng Yên xác định, các tháng cuối năm 2022 là vô cùng quan trọng vì đây là giai đoạn về đích các mặt công tác năm 2022 cũng như tạo đà cho năm 2023. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo PC Hưng Yên tin tưởng rằng bằng sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể người lao động Công ty là động lực lớn nhất để đưa PC Hưng Yên hoàn thành tốt các chỉ tiêu Tổng Công ty giao năm 2022 và trong những năm tiếp theo.