Công ty CP Thực phẩm Sữa TH - 15 năm miệt mài “Vì hạnh phúc đích thực” của cộng đồng
Suốt 15 năm xây dựng và phát triển, kiên định với giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, Công ty CP Thực phẩm Sữa TH, Tập đoàn TH không chỉ chú trọng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho hàng chục nghìn lao động, mà còn luôn đồng hành, sát cánh cùng các đoàn thể, địa phương trong những chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội. Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK dần trở nên thân thiết với hàng triệu người…
Từ “cuộc cách mạng” sữa tươi…
Công ty CP Thực phẩm Sữa TH (THMF) được thành lập vào năm 2009, thuộc Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu Thương hiệu Quốc gia TH true MILK và hệ sinh thái gồm hơn 20 công ty, vận hành trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, đồ uống, rau quả, dược liệu, mía đường, y tế, giáo dục…, hướng tới các mục tiêu kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững.

Suốt 15 năm xây dựng và phát triển, với việc luôn kiên định triết lý kinh doanh “Vì sức khỏe cộng đồng”, Công ty CP Thực phẩm Sữa TH đã có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh, đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.
Hiện, công ty vận hành chuỗi sản xuất khép kín chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa, với tổng đàn bò tiệm cận 70.000 con trên toàn quốc. Cụm trang trại tại Nghệ An đã xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung khép kín quy mô lớn nhất thế giới. Thị phần ngành hàng sữa tươi của TH liên tục tăng trưởng, năm 2023 đã đạt 45% thị phần bán lẻ thành thị, giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường.
THMF đang góp phần quan trọng để mở rộng Dự án sữa ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang và ra quốc tế (Liên bang Nga). Công ty đã tạo việc làm cho 1.800 lao động trực tiếp (trên tổng số gần 5.000 lao động toàn Dự án) cùng hàng chục ngàn lao động gián tiếp.
Đáng chú ý, công ty còn đóng góp tích cực trong việc xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn sản xuất, thúc đẩy minh bạch hóa thị trường sữa vì quyền lợi người tiêu dùng, vì sức khỏe cộng đồng, làm nên cuộc cách mạng trong ngành sữa Việt Nam, bảo hộ sản xuất trong nước, hạn chế nhập khẩu sữa bột từ nước ngoài và thay đổi thói quen tiêu dùng. Công ty đã và đang phát triển theo hướng “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, trở thành hình mẫu kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững của Việt Nam.
Không chỉ tạo việc làm, sinh kế cho hàng chục nghìn người lao động, công ty còn luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước, nộp thuế đầy đủ, kiểm toán hàng năm, tuân thủ các quy định sản xuất kinh doanh. Tổ chức Đảng, đoàn thể luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Giai đoạn 2013 - 2023, Đảng bộ Công ty được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên...
… đến mang “hạnh phúc đích thực” cho hàng triệu người
Ngay từ những ngày đầu khởi dựng, Ban lãnh đạo Tập đoàn TH cũng như Công ty CP Thực phẩm Sữa TH luôn kiên định với giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”. Đó không chỉ là hạnh phúc cho cán bộ, nhân viên, người lao động trực tiếp và gián tiếp của công ty, mà còn là hạnh phúc của cả cộng đồng. Trên tinh thần đó, công ty luôn chấp hành, hưởng ứng, đồng hành với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, dành nguồn lực lớn với hơn 500 tỷ đồng đóng góp vào các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội rộng khắp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt, công ty đã đồng hành, ủng hộ 108 tỷ đồng cho các hoạt động chống dịch Covid-19; cấp học bổng cho các chương trình hỗ trợ tài năng, các chương trình “Thắp sáng ước mơ”, “Thắp sáng tri thức vùng cao”, “Sóng và máy tính cho em”.
Công ty cũng đã xây dựng các điểm trường, các công trình dân sinh; tặng quà, tặng sản phẩm từ sữa tươi sạch, chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em vùng sâu, vùng xa; đồng hành cùng các hoạt động trong chương trình Hiến máu tình nguyện trong 10 năm liên tiếp.
Song song với đó, công ty ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động cứu trợ thiên tai, bão lũ; trao tặng quà cho các gia đình nghèo, đồng bào còn khó khăn trong chương trình “Tết vì người nghèo”, “Chung tay vì người nghèo”, “Sức mạnh nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”…; đồng hành, ủng hộ các chương trình xây dựng nhà tình nghĩa trên toàn quốc với ngân sách hàng trăm tỷ đồng…
Bên cạnh các hoạt động đồng hành cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, suốt 15 năm qua, công ty cũng luôn đồng hành thực hiện các nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Chẳng hạn, THMF đã dành ngân sách đáng kể (hơn 300 tỷ đồng) để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Nổi bật là các hoạt động như: đồng hành Cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu “Những kỷ vật kháng chiến”; xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa để trao tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An và một số tỉnh, thành.
Công ty cũng nhận phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam Anh hùng (riêng tại Nghệ An đang phụng dưỡng 10 mẹ); ủng hộ ngân sách và các sản phẩm tốt cho sức khỏe trong các hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam; đồng hành cùng các hội viên Hội Cựu chiến binh tại các vùng dự án, đưa các nông hộ cựu chiến binh vào chuỗi sản xuất công nghệ cao khép kín, giúp các nông hộ cựu chiến binh làm giàu từ đồng đất quê hương…
Với những đóng góp không ngừng nghỉ cho các hoạt động xã hội trong suốt 15 năm qua, Công ty CP Thực phẩm Sữa TH cùng Tập đoàn TH đã thực sự cụ thể hóa giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, mang lại hạnh phúc cho hàng triệu người, đưa hình ảnh thương hiệu TH true MILK vươn xa…