Công bố tổ chức đầu giá tài sản trực tuyến đầu tiên của Việt Nam

- Thứ Hai, 18/05/2020, 12:16 - Chia sẻ
Ngày 18.5, Công ty đấu giá hợp danh số 5 quốc gia đã tổ chức họp báo công bố quyết định của Sở Tư pháp Hà Nội về việc phê duyệt tổ chức đấu giá tài sản đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến. Đây là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước trở thành tổ chức đấu giá tài sản đủ điều kiện thực hiện đấu giá trực tuyến theo quy định của Luật đấu giá tài sản năm 2016.

Công bố tổ chức đấu giá tài sản trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và xu hướng toàn cầu hóa, đấu giá trực tuyến sẽ mở ra một trang mới, hướng tới những cuộc đấu giá không bị giới hạn về thời gian, không gian và vị trí địa lý. Người tham gia đấu giá dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới cũng chỉ cần có máy tính hoặc thiết bị thông minh kết nối mạng internet là có thể đăng ký tham gia không chỉ một mà nhiều cuộc đấu giá cùng lúc, đang được kỳ vọng tạo ra thi trường mua bán công khai, minh bạch nhưng vẫn đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng. Đó là những lợi thế của hình thức đấu giá trực tuyến. Tuy nhiên, sau gần 3 năm đi vào cuộc sống thì quy định về đấu giá trực tuyến mới thực sự đi vào đời sống với sự ra đời của một tổ chức đấu giá trực tuyến đầu tiên.


Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại cuộc họp báo

Chia sẻ tại buổi họp báo, Tổng giám đốc Công ty đấu giá hợp danh số 5 quốc gia Quản Văn Minh cho biết, sau 10 năm thành lập và hoạt động, Công ty đã đạt nhiều thành công, có bề dày kinh nghiệm tổ chức đấu giá tài sản. Ngày 12.5.2020, Sở Tư pháp Hà Nội đã ban hành Quyết định số 112/QĐ-STP về phê duyệt tổ chức đấu giá tài sản đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến cho công ty này. Ông Minh khẳng định, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ việc sự dụng Trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến với các tổ chức đấu giá tài sản khác chưa có Trang thông tin điện tử trực tuyến để cùng nhau hướng tới thị trường đấu gia công khai, minh bạch.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu cho rằng, đây là sự kiện có nhiều ý nghĩa đối với hoạt động đấu giá của Việt Nam nói chung và Công ty hợp danh số 5 nói riêng. Trong thời gian tới, công ty cần bảo đảm việc bận hành Trang thông tin điện tử đấu gia trực tuyến được phê duyệt tuân thủ đầy đủ, có biện pháp bảo đảm thông tin, hệ thống cơ sở dữ liệu, hoạt động ổn định, thông suốt; tích cực chia sẻ dùng chung cơ sở hạ tầng với các cơ sở đấu giá khác trong toàn quốc để nhanh chóng triển khai đấu giá trực tuyến.

Nguyễn Minh