Cơ hội học tập và trải nghiệm văn hóa Anh

- Thứ Sáu, 06/08/2021, 20:24 - Chia sẻ
Không chỉ là học bổng toàn phần đài thọ toàn bộ chi phí 1 năm học cho các chương trình Thạc sỹ được lựa chọn tại bất kỳ trường đại học nào trên Vuơng quốc Anh, Chevening còn mang lại cơ hội cho các học giả được tiếp cận những chương trình phát triển chuyên môn và trải nghiệm văn hóa tại xứ sở sương mù.

Hệ thống ứng tuyển cho Học bổng Thạc sỹ toàn phần của Chính phủ Anh - Chevening đã chính thức mở đơn. Hồ sơ cần nộp trước ngày 2.11.2021 tại trang web: www.chevening.org/apply.

Học bổng Chevening là chương trình học bổng toàn cầu của Chính phủ Anh, được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh (FCDO) và các tổ chức đối tác. Học bổng Chevening tìm kiếm các ứng viên đến từ mọi thành phần xã hội và từ mọi ngành nghề. Các ứng viên cần thể hiện cam kết và các kỹ năng có thể mang lại sự thay đổi tích cực, đồng thời cần chứng minh chương trình Thạc sỹ tại Vương quốc Anh sẽ giúp họ thực hiện được mục tiêu đó như thế nào.

"Chúng tôi muốn thấy bạn có năng lượng, sự tò mò và tầm nhìn rõ ràng cho tương lai cũng như có tiềm năng hiện thực hóa những mục tiêu bạn đặt ra" - Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward chia sẻ: “Trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với những vấn đề toàn cầu nghiêm trọng như đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu thì tầm quan trọng của hợp tác quốc tế càng trở nên cấp thiết. Chevening mong muốn xây dựng cộng đồng toàn cầu gồm những cá nhân cam kết chung tay tạo ra sự thay đổi tích cực, tìm kiếm những con người tài năng trên toàn thế giới và hỗ trợ họ thông qua giáo dục để đạt được mục tiêu của mình".

"Không có một hình mẫu lý tưởng nào cho một học giả. Bạn bao nhiêu tuổi, từ dân tộc nào, giới tính ra sao, theo tôn giáo nào hay đến từ nền văn hóa nào không quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi muốn thấy bạn có năng lượng, sự tò mò và tầm nhìn rõ ràng cho tương lai cũng như có tiềm năng hiện thực hóa những mục tiêu bạn đặt ra. Nếu bạn thấy mình có những tiêu chí này, rất có thể bạn chính là người chúng tôi đang tìm kiếm để gia nhập cộng đồng hơn 50.000 cựu sinh Chevening toàn cầu” - Đại sứ Gareth Ward nhấn mạnh.

Cho năm học 2022 - 2023, Vương quốc Anh cũng sẽ tiếp tục cung cấp thêm suất học bổng đối với các ứng viên Chevening đến từ Việt Nam và lựa chọn theo học tại xứ Wales; qua đó tăng cơ hội cho các ứng viên được theo học những trường đại học chất lượng cao tại Wales cũng như được trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc nơi đây.

Thông báo mời ứng tuyển cho năm học tới được mở sau khi 23 học giả Việt Nam đã xuất sắc nhận được học bổng năm nay. Các học giả đã chia sẻ câu chuyện thành công của mình với hashtag #ChosenForChevening và #CheveningVietnam2021 trên Facebook, Twitter và Instagram. Các học giả thành công này đến từ khắp Việt Nam, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau của xã hội và là nhà lãnh đạo tương lai trong nhiều lĩnh vực bao gồm năng lượng, báo chí, chính trị, quan hệ quốc tế, kinh tế, y tế, luật pháp, kinh doanh và đổi mới.

Đỗ Vũ