"CNHT"

Phát triển các cụm liên kết sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Kinh tế

Phát triển các cụm liên kết sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Nghị quyết 115/NQ-CP của Chính phủ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tại Việt Nam. Với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, Nghị quyết đã đặt ra những yêu cầu cấp thiết và định hướng rõ ràng cho quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Đề xuất giải pháp hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước
Kinh tế

Đề xuất giải pháp hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bộ Công thương đánh giá, năng lực yếu kém của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ cũng là điều đáng lưu tâm. Các nhà sản xuất khuôn mẫu hoặc có quy mô không lớn hoặc thiếu sự liên kết phối hợp để phát triển. Các doanh nghiệp sản xuất phôi và chi tiết đúc cho ngành chưa nhiều và tỷ lệ sai hỏng còn cao, chưa đáp ứng được yêu cầu của ngành. Do đó, cần có những giải pháp để phát triển công nghiệp hỗ trợ nó chung, ngành công nghiệp ô tô trong nước nói riêng. 

Ngành công nghiệp phụ trợ ô tô đối mặt nhiều thách thức
Kinh tế

Ngành công nghiệp phụ trợ ô tô đối mặt nhiều thách thức

Thị trường ô tô trong nước vài năm gần đây tăng trưởng tốt hơn kỳ vọng. Với tốc độ tăng trưởng ổn định của thị trường xe con dưới 9 chỗ như hiện nay (trung bình 20 - 30%/năm), Việt Nam sẽ là thị trường tiêu thụ ô tô rất tiềm năng trong khu vực. Trong năm 2020, Việt Nam đã vượt qua Philippines trở thành thị trường tiêu thụ ô tô lớn thứ 4 trong ASEAN (sau Thái Lan, Indonesia và Malaysia).