Chuỗi triển lãm online "Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam"

- Thứ Tư, 15/09/2021, 18:42 - Chia sẻ
Sáng 15.9, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế giới thiệu chủ đề đầu tiên trong chuỗi triển lãm online tại trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, và các trang mạng xã hội: Tiktok, instagram, facebook, zalo, youtube... Hoạt động nhằm thực hiện đề án “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”.

Diễn ra trong 15 tuần, triển lãm giới thiệu đến công chúng 15 clip, mỗi clip một chủ đề, như: Huế - Chiếc nôi của áo dài Việt Nam; khởi nguyên áo dài Việt Nam; áo dài trong dòng chảy văn hóa, lịch sử; y phục hoàng cung; áo dài nam; áo dài nữ; áo dài Huế; áo dài ngũ thân; từ truyền thống đến quốc phục…

Giao diện triển lãm “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” - Ảnh: Minh Hiền
Giao diện triển lãm trực tuyến “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam” - Ảnh: Minh Hiền

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế, TS. Phan Thanh Hải cho biết, triển lãm nhấn mạnh các đặc điểm của hành trình nghiên cứu, tìm kiếm nguồn gốc, đặc trưng của các loại áo dài từ truyền thống đến hiện đại; đồng thời, giới thiệu các yếu tố riêng có để Huế trở thành kinh đô áo dài Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống trong dòng chảy văn hóa, lịch sử dân tộc, gắn với các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt lễ hội truyền thống cũng như trong hoạt động thường ngày của người Việt, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đề án “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”.

Triển lãm được thực hiện trên nền tảng số, hệ thống mạng xã hội nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút sự tham gia và sáng tạo cộng hưởng của công chúng, đáp ứng mục tiêu kép vừa giới thiệu hành trình xây dựng “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”, vừa đáp ứng các tiêu chí phòng chống dịch Covid-19.

Hương Sen