Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Đảng Lao động Bỉ

- Thứ Sáu, 10/09/2021, 14:43 - Chia sẻ
Chiều 9.9 theo giờ địa phương, trước khi rời Vương Quốc Bỉ và thăm chính thức Phần Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Đảng Lao động Bỉ (PTB) Peter Mertens.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động Bỉ; thông báo kết quả Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra đầu năm nay và việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo Nhà nước nhiệm kỳ mới. Chủ tịch Quốc hội cũng thông báo tình hình kinh tế - xã hội của Việt nam trong thời gian gần đây, chia sẻ các kết quả làm việc tốt đẹp với Hội đồng Châu Âu (EC) và Nghị viện Châu Âu (EP).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Đảng Lao động Bỉ (PTB) Peter Mertens

Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN 

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Đảng Lao động Bỉ đã ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay, mong đảng Lao động Bỉ tiếp tục ủng hộ Việt Nam, trong đó có việc thúc đẩy thông qua Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU tại Nghị viện Bỉ và vận động châu Âu dỡ bỏ thẻ vàng đối với thuỷ sản Việt Nam.

Chủ tịch Đảng Lao động Bỉ Peter Mertens chúc mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Ban lãnh đạo mới của Việt Nam, gửi lời thăm hỏi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định sự ủng hộ của Đảng Lao động Bỉ đối với Nhân dân Việt nam, cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong các cuộc thảo luận cả ở Nghị viện Bỉ và Nghị viện châu Âu và quan hệ Việt - Bỉ.

Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Hai bên khẳng định tiếp tục duy trì tiếp xúc và tăng cường quan hệ giữa kênh Đảng song song với kênh Nhà nước, Nghị viện và giao lưu Nhân dân. 

Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Hoạt động này cũng đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm làm việc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta với Nghị viện châu Âu và Vương quốc Bỉ. 

Phạm Thúy