Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với Ban chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Kiên Giang

- Thứ Năm, 18/03/2021, 18:52 - Chia sẻ
Chiều 18. 3, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác của Trung ương đã làm việc với Ban chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Kiên Giang.

Cùng dự có: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Thanh niên, TN và NĐ Phan Thanh Bình...

Chủ tịch Quốc hội Phát biểu tại buổi làm việc  

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang cho biết, đến nay, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã nhận được 12 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, 139 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, trong đó có 1 người tự ứng cử HĐND cấp tỉnh; chưa phát sinh trường hợp khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến nhân sự và công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND là nữ chiếm hơn 38%, trẻ tuổi trên 18%, ngoài đảng là gần 13%. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tài liệu hỏi đáp về công tác bầu cử đã được in ấn và chuyển đến các địa phương, treo pano, áp phích các khẩu hiệu tuyên truyền, phát thanh thường xuyên trên đài tỉnh, huyện, công tác vận động người dân đi bầu cử được đặc biệt lưu ý ở các đảo xa.

Do đặc điểm địa lý có tính đặc thù của tỉnh Kiên Giang nên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Kiên Giang đề nghị cho xã đảo Thổ Chu thuộc Thành phố Phú Quốc được bầu cử sớm hơn thời gian quy định từ 1 - 2 ngày.

Quang cảnh buổi làm việc  

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương Kiên Giang đã triển khai công tác bầu cử rất nghiêm túc, bài bản, đúng quy định. Trong lúc dịch bệnh phức tạp nhưng tỉnh vẫn giữ vững được tình hình, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội cũng như các công tác chuẩn bị cho bầu cử. Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao cơ cấu đại biểu của tỉnh Kiên Giang qua 2 lần hiệp thương. Đồng thời, lưu tỉnh Kiên Giang sớm xác định khu vực bỏ phiếu, thường xuyên đi kiểm tra các điểm bỏ phiếu, nhất là ở các điểm bầu cử ở đảo xa của địa phương để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đi bầu cử. 

Ghi nhận kiến nghị của Kiên Giang về việc tổ chức bầu cử sớm ở xã đảo Thổ Chu, Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ báo cáo Hội đồng Bầu cử quốc gia để sớm có quyết định về vấn đề này. 

Vũ Châu