Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng tiếp Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc

- Thứ Ba, 27/10/2020, 19:55 - Chia sẻ
Chiều 27.10, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ Phan Thanh Bình tiếp Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) Naomi Kitahara.

Tại buổi tiếp, Trưởng Đại diện UNFPA Naomi Kitahara khẳng định, các vấn đề hợp tác với Quốc hội Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu của Liên Hợp Quốc. Nhất là từ năm 2017 - 2020, Liên Hợp Quốc đã hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình Quốc gia lần thứ 9, trong đó tập trung vào 4 vấn đề: Phát triển toàn diện cho thanh niên, chăm sóc sức khỏe sinh sản và xã hội, dân số và phát triển, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực. Với tỷ lệ thanh niên cao, chiếm khoảng 21% dân số, theo Trưởng Đại diện UNFPA, việc Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Thanh niên 2020 là một hoạt động nổi bật, thể hiện sự quan tâm Nhà nước đối với vấn đề thanh niên, điều mà các nước trong khu vực và trên thế giới cần học tập. Tuy nhiên, một trong những vấn đề Việt Nam cần quan tâm thời gian tới là già hóa dân số. UNFPA mong muốn và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong chăm sóc và bảo vệ người cao tuổi. Chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của Việt Nam do đợt bão lũ tại miền Trung vừa qua, Trưởng Đại diện UNFPA cho biết, UNFPA sẽ có khoản hỗ trợ phụ nữ Việt Nam bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và bão lũ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình tặng quà Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Cám ơn những chia sẻ và hỗ trợ của UNFPA dành cho Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ Phan Thanh Bình đánh giá cao hoạt động của UNFPA tại Việt Nam thời gian qua nhất là trong 4 lĩnh vực mà Trưởng Đại diện UNFPA Naomi Kitahara đã nêu. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ khẳng định, về trách nhiệm đối với cộng đồng thế giới, Việt Nam sẵn sàng tham gia các hoạt động và là một thành viên trách nhiệm của Liên Hợp Quốc.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình và các đại biểu tại buổi tiếp

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ mong muốn, thời gian tới UNFPA tiếp tục hỗ trợ các cơ quan của Quốc hội Việt Nam trong giám sát việc thực hiện Luật Thanh niên 2020 và chính sách liên quan đến thanh niên; cung cấp tư vấn chính sách và hỗ trợ cho Việt Nam trong việc ngăn ngừa bạo lực gia đình, phát triển dân số thời gian tới trong bối cảnh Việt Nam có hiện tượng già hóa dân số…

PV