Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh tiếp xúc cử tri huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

- Thứ Năm, 04/03/2021, 19:04 - Chia sẻ
Chiều 4.3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh đã tiếp xúc cử tri huyện Vân Đồn trước Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân.
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đã thông tin khái quát đến cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV (dự kiến khai mạc vào ngày 24.3); kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh và việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội trong nhiệm kỳ 2016-2021; công tác giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới các kỳ họp. Theo đó, trong nhiệm kỳ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cử tri, Nhân dân giao phó. Các đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm trong việc xây dựng, hoàn thiện các dự án luật, nghị quyết của Quốc hội, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền của Quốc hội, đóng góp thiết thực vào thành tựu chung của Quốc hội Khóa XIV. 

Cử tri huyện Vân Đồn đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội Khóa XIV nói chung và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Cho rằng, trong bối cảnh nhiệm kỳ này đất nước đứng trước nhiều khó khăn, thách thức nhưng Quốc hội đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; các đại biểu Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri và Nhân dân.

Toàn cảnh buổi TXCT huyện Vân Đồn

Gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước thềm Kỳ họp cuối cùng của Quốc hội Khóa XIV, cử tri huyện Vân Đồn đề nghị: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với các cơ quan chức năng về việc lập đề án hỗ trợ phát triển sản xuất trồng rừng gỗ lớn trên địa bàn huyện; triển khai thực hiện quy định Luật Thủy sản về việc giao, cho thuê mặt nước, khu vực biển để nuôi trồng thủy sản cho các cá nhân, hộ gia đình trong huyện; bảo đảm cơ chế chính sách tái định cư, giải phóng mặt bằng…

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vân Đồn, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đã tiếp thu và trực tiếp trả lời, giải đáp một số kiến nghị mà cử tri quan tâm. Các ý kiên khác được ghi nhận tổng hợp để trình Quốc hội trong Kỳ họp thứ Mười một tới. Những ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, cấp huyện cũng cơ bản được lãnh đạo địa phương và các sở, ngành xem xét, trả lời thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc.

MẠNH TUÂN