Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chủ động ứng phó với các tình huống trong ngày bầu cử

- Thứ Bảy, 22/05/2021, 04:37 - Chia sẻ
Ngày 21.5, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP. Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại hai quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử hai quận, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên mỗi địa bàn đã hoàn tất. Trong đó, 117 khu vực bỏ phiếu của quận Thanh Xuân và 102 khu vực bỏ phiếu của quận Nam Từ Liêm đã được trang trí, bảo đảm thuận lợi cho cử tri đi bầu cử. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình diễn ra bầu cử được các địa phương đặc biệt quan tâm, đặt làm nhiệm vụ hàng đầu. 2 quận đã xây dựng các phương án, tình huống, kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn hoặc tại các khu vực bỏ phiếu. 

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số tổ bầu cử trên địa bàn hai quận, Chủ tịch UBBC thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương các địa phương đã triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc chuẩn bị tổ chức bầu cử bài bản, khoa học gắn với thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các địa điểm bỏ phiếu được bố trí ở những khu vực rộng rãi, thoáng mát; danh sách các ứng cử viên được niêm yết ở nơi dễ quan sát, thuận tiện cho cử tri. Việc mạn đàm tiểu sử ứng cử viên cũng được tổ chức kỹ lưỡng... "Các cán bộ cơ sở, thành viên các tổ bầu cử làm việc rất tích cực, trách nhiệm, vì thành công của ngày hội toàn dân", Chủ tịch UBBC thành phố ghi nhận.

Chủ tịch UBBC thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) - Ảnh: Phi Long

Nhấn mạnh chỉ còn 2 ngày nữa đến thời điểm bầu cử, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị: Ủy ban Bầu cử quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát thực hiện tốt các kế hoạch, phương án bầu cử trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tập trung rà soát tất cả danh sách cử tri để bảo đảm không bỏ sót cử tri; tăng cường tuyên truyền để cử tri đi bầu đúng, bầu đủ và đạt tỷ lệ cao. Đồng thời, cần dự kiến tất cả những tình huống có thể phát sinh trong ngày bầu cử để sẵn sàng ứng phó. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn rất phức tạp với 18 quận, huyện, thị trên địa bàn thành phố đã có ca bệnh (riêng quận Thanh Xuân có tới 18 ca F0), ngoài mục tiêu bầu đủ, bầu đúng, tỷ lệ cử tri đi bầu cao phải bảo đảm tuyệt đối an toàn sức khỏe cho cử tri. 

PHI LONG