“TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM” “TINH HOA HÀNG VIỆT NAM”

Trung tâm Đặc sản Việt Nam – Du lịch - Nông nghiệp: Tăng cường quảng bá, xây dựng, kết nối tiêu thụ hàng Việt
Kinh tế

Trung tâm Đặc sản Việt Nam – Du lịch - Nông nghiệp: Tăng cường quảng bá, xây dựng, kết nối tiêu thụ hàng Việt

Với việc khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam – Du lịch - Nông nghiệp sau 3 năm xây dựng, đây là nơi quảng bá, xây dựng các mặt hàng Việt Nam, là kênh kết nối quan trọng để người tiêu dùng lựa chọn, tìm kiếm được những mặt hàng “Made in Viet Nam” chất lượng cao.

Lễ hội Nước mắm – Tôn vinh di sản và ẩm thực Việt
Văn hóa

Lễ hội Nước mắm – Tôn vinh di sản và ẩm thực Việt

Lễ hội Nước mắm là sự kiện quan trọng, không chỉ là một sự kiện quảng bá sản phẩm, lễ hội còn nhằm bảo tồn giá trị truyền thống của các làng nghề, đánh dấu bước phát triển mới của ngành, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực có sử dụng nước mắm trong chế biến, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia nước mắm truyền thống Việt Nam.

 Kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt
Kinh tế

Kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm đưa vào vận hành các công trình, dự án đầu tư tạo năng lực sản xuất mới, có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, triển khai các giải pháp kết nối vùng và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.

Phát triển các sản phẩm Việt có chất lượng là điều kiện quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Đời sống

Phát triển các sản phẩm Việt có chất lượng là điều kiện quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Nhằm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, nhiệm kỳ 2024 - 2029, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động nhằm đưa sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Để sản phẩm nông sản Việt tiếp cận gần hơn nữa đến người tiêu cùng cả nước
Thị trường

Để sản phẩm nông sản Việt tiếp cận gần hơn nữa đến người tiêu cùng cả nước

Tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam vừa tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024).

Thúc đẩy kết nối, giao thương hàng lưu niệm Việt
Xã hội

Thúc đẩy kết nối, giao thương hàng lưu niệm Việt

TP. Hà Nội là địa phương tập trung hơn 1.350 làng nghề với khoảng 176.000 hộ làm nghề, chiếm 45% tổng số làng nghề trong cả nước, trong đó, số lượng cơ cấu nhóm ngành nghề gồm các nhóm: Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ; Sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thủy tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ; Chế biến, bảo quản nông sản.

Yên Bái: Nhiều hình thức hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp địa phương đến với người tiêu dùng trong nước
Xã hội

Yên Bái: Nhiều hình thức hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp địa phương đến với người tiêu dùng trong nước

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm nông nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là thị trường trong nước sau nhiều năm chịu tác động của dịch Covid-19, tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đa dạng các hình thức hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường phát triển sản xuất kinh doanh
Thị trường

Đa dạng các hình thức hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường phát triển sản xuất kinh doanh

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam với mục tiêu kích thích tiêu dùng nội địa, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đã triển khai kịp thời các chương trình để tiếp thêm nguồn lực, giúp doanh nghiệp, các cơ sở vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững sau đại dịch.

Dấu ấn trà Việt và sản những sản phẩm đậm vị riêng của Phúc Long
Xã hội

Dấu ấn trà Việt và sản những sản phẩm đậm vị riêng của Phúc Long

Là một thương hiệu trà của người Việt, hiện nay Phúc Long đã có 721 cửa hàng và Ki-ốt, là một trong số những thương hiệu dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng trong ngành F&B.  Phúc Long được ông Lâm Bội Minh thành lập vào năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ban đầu, Phúc Long hoạt động theo mô hình gia đình, chỉ bán trà và cà phê và có mặt tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản…

Nâng tầm sản phẩm Chè kho Đại Đồng
Đời sống

Nâng tầm sản phẩm Chè kho Đại Đồng

Thị trường bánh kẹo hiện nay đa dạng về mẫu mã với hàng trăm nghìn chủng loại từ thị trường nhập khẩu, tuy nhiên những món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc Việt vẫn tồn tại và có vị trí quan trọng trong mỗi người Việt Nam. Tại huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội, hương vị món Chè kho xã Đại Đồng vẫn luôn làm cho những thực khách lưu luyến, đặc biệt mỗi dịp Tết đến.

Vinamilk và hành trình mang những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng
Doanh nghiệp

Vinamilk và hành trình mang những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng

Trải qua hơn 10 năm từ ngày đặt những nền móng đầu tiên cho mục tiêu tiến đến trung hòa carbon (Net Zero) của ngành công nghiệp chế biến sữa, cùng 5 năm chuẩn bị, nghiên cứu và hoàn thiện kỹ thuật về hương vị, dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm là minh chứng rõ nét cho tinh thần "táo bạo - quyết tâm", đặc trưng của Vinamilk trên hành trình mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Nâng cao thương hiệu các sản phẩm từ sâm Nam núi Dành
Xã hội

Nâng cao thương hiệu các sản phẩm từ sâm Nam núi Dành

Cây sâm nam núi Dành từ lâu được coi như một loại thần dược, được tìm thấy tại khu vực ven sườn núi Dành, huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang. Cây có nhiều công dụng dược liệu, bồi bổ cơ thể nên đã được một số hộ dân mang về trồng và tự nhân giống tại địa bàn xã Liên Chung và Việt Lập.

Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước giá trị hơn 8.000 tỷ đồng
Thị trường

Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước giá trị hơn 8.000 tỷ đồng

Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, năm 2023 các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đã sử dụng kinh phí trong đầu tư, mua sắm hàng hóa dịch vụ cung cấp trong nước trị giá hơn 8.110,4 tỷ đồng; đầu tư trang thiết bị, nguyên liệu đầu vào là hàng Việt Nam cho sản xuất kinh doanh với tổng giá trị 175.340 tỷ đồng.

Cần tăng cường các giải pháp hỗ trợ nhằm đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam
Xã hội

Cần tăng cường các giải pháp hỗ trợ nhằm đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam

Tại diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương tổ chức chiều 11.12, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Lê Việt Nga cho biết, sau hơn 14 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” hàng Việt Nam có thế mạnh (đặc biệt là hàng hóa thiết yếu, hàng tiêu dùng) đang tiếp tục bao phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối, từ các kênh phân phối truyền thống tới các hệ thống phân phối hiện đại.

“Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023
Xã hội

“Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023

Bộ Công thương tổ chức chương trình Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 là một trong chuỗi các hoạt động thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025.