Chạy tại nhà, tiếp sức các “thiên thần áo trắng”

- Chủ Nhật, 05/04/2020, 21:56 - Chia sẻ
Nhằm hỗ trợ và tôn vinh tại các y, bác sĩ tại hơn 20 bệnh viện tuyến đầu đang chữa trị bệnh Covid-19 trên toàn quốc, đồng thời cổ vũ tinh thần của những người yêu chạy bộ Việt Nam thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Thủ tướng về cách ly xã hội trong 15 ngày, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 đã phát động tổ chức giải chạy trực tuyến “Marathon tại nhà - Tiếp sức các Thiên thần áo trắng chiến thắng Covid-19”.

Giải chạy có ba mục tiêu cơ bản: Hưởng ứng lời kêu gọi “ở nhà và cách ly xã hội” của Chính phủ để dịch bệnh không lây nhiễm tràn lan; cổ vũ việc tập luyện thể thao tại nhà nhằm giảm sự buồn chán, tăng cường thể lực và sức miễn dịch; hỗ trợ tài chính, thể hiện sự trân trọng và động viên, đồng thời giải tỏa áp lực để các thầy thuốc tại các bệnh viện tiền tuyến chữa trị Covid vững tâm cùng người bệnh chiến thắng đại dịch.


Mỗi người chạy khi tham gia sẽ ủng hộ 500.000 đồng tiếp sức các Thiên thần áo trắng chiến thắng Covid-19

Cụ thể, mỗi người tham gia cần hoàn thành cự ly mình lựa chọn trong một lần chạy (5km, 10km, 21km và 42km) ngay tại nhà hoặc khu vực xung quanh nhà ở của mình trong thời hạn của giải, bảo đảm đúng yêu cầu “nhà nào ở nhà đó” theo tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Mỗi người chạy khi tham gia sẽ ủng hộ 500.000 đồng cho hoạt động “Tiếp sức các Thiên thần áo trắng chiến thắng Covid-19” và toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển tới các bệnh viện tuyến đầu chữa trị bệnh nhân Covid-19 trên toàn quốc.

Ngoài những giải thưởng giá trị và thú vị cho mỗi cự ly, để cảm ơn sự ủng hộ của các runners đối với hoạt động này, Ban Tổ chức VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ gửi tặng mỗi người tham gia 1 BIB chạy miễn phí ở cự ly bất kỳ của giải dự kiến được tổ chức vào ngày 18.10 tới. VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 hiện thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và được chọn là một trong những sự kiện thể thao chào mừng năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN.


Ban Tổ chức VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ gửi tặng mỗi người tham gia 1 BIB chạy miễn phí ở cự ly bất kỳ của giải dự kiến được tổ chức vào ngày 18.10 tới

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đức Hương Anh, đơn vị chủ sở hữu giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 chia sẻ: Trong giai đoạn quyết định, cần sự chung tay của người dân cả nước để chiến thắng đại dịch thì yêu cầu “tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó" của Thủ tướng không chỉ là mệnh lệnh mà đã trở thành khẩu hiệu đối với mỗi người dân Việt Nam. Đây cũng là cảm hứng để VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 quyết định tổ chức giải chạy trực tuyến “Marathon tại nhà” để tiếp sức các thiên thần áo trắng chiến thắng Covid-19, chung tay cùng người dân cả nước chống lại đại dịch. Đây sẽ là giải chạy trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức với đầy đủ 4 cự ly và cơ cấu giải thưởng cho cả nam và nữ đúng như một giải marathon chuyên nghiệp.

Để tăng cơ hội tranh giải, cũng như khuyến khích runners tập luyện thường xuyên, Ban tổ chức cho phép người tham gia có thể chạy nhiều lần trong thời gian diễn ra thử thách. Ban tổ chức sẽ chọn thành tích tốt nhất của mỗi người chạy để xếp hạng tranh giải khi thời hạn của giải kết thúc.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 8 - 22.04. Thời gian đăng ký tham gia đến hết ngày 15.4. Truy cập link để biết thêm thông tin chi tiết về giải và cách đăng ký tham gia: https://hanoi-marathon.com/1219/april-online-marathon.html.

Nhật Linh