"Châu Mỹ Latin"

Mở rộng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ Latin
Thị trường

Mở rộng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ Latin

Theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại – Đầu tư TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp nước ta nên tìm hiểu một số thị trường mới tại khu vực châu Mỹ Latinh, trong đó, tập trung ưu tiên giao thương với các quốc gia Mexico, Brazil, Panama và Chile, với những mặt hàng như gạch lát nền, gạch ốp tường, sản phẩm điện - điện tử, đồ gỗ... Trong đó, Chile hiện có biểu thuế nhập khẩu thấp nhất trong khu vực là một thị trường có nhiều thuận lợi với doanh nghiệp xuất khẩu nước ta. Đồng thời, Chile có nhiều tập đoàn siêu thị lớn hoạt động tại khu vực là điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ta đưa hàng hóa vào các nước khác trong khu vực. QUANG DŨNG
Thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng sạch
Quốc tế

Thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng sạch

Châu Mỹ Latin và Caribe (LAC) là một trong những khu vực dễ bị tổn thương nhất do biến đổi khí hậu; tuy nhiên, với nguồn tài nguyên gió và mặt trời dồi dào cùng kho dự trữ khổng lồ các khoáng sản quan trọng cần thiết cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, các quốc gia LAC có tiềm năng to lớn để dẫn đầu, và thậm chí thúc đẩy việc áp dụng năng lượng tái tạo trên toàn cầu.