Mở rộng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ Latin
Theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại – Đầu tư TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp nước ta nên tìm hiểu một số thị trường mới tại khu vực châu Mỹ Latinh, trong đó, tập trung ưu tiên giao thương với các quốc gia Mexico, Brazil, Panama và Chile, với những mặt hàng như gạch lát nền, gạch ốp tường, sản phẩm điện - điện tử, đồ gỗ... Trong đó, Chile hiện có biểu thuế nhập khẩu thấp nhất trong khu vực là một thị trường có nhiều thuận lợi với doanh nghiệp xuất khẩu nước ta. Đồng thời, Chile có nhiều tập đoàn siêu thị lớn hoạt động tại khu vực là điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ta đưa hàng hóa vào các nước khác trong khu vực. QUANG DŨNG