Chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ thời kỳ hiện đại

- Thứ Hai, 18/10/2021, 16:56 - Chia sẻ
Chiều 18.10, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930-20.10.2021), Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức hội thảo sinh hoạt chuyên đề về “Chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ thời kỳ hiện đại” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
		Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Quốc hội Phạm Thúy Chinh chủ trì hội thảo.

Trao đổi tại hội thảo, các chuyên gia cho biết, cách tiếp cận với chăm sóc sức khỏe hiện nay so với thế kỷ trước đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Trước đây, tuổi thọ bình quân chỉ tầm 40 tuổi nhưng sang thế kỷ XXI thì bệnh không lây nhiễm lại chiếm tỷ lệ rất cao trong việc tới khám, chữa bệnh như tăng huyết áp, tim mạch, ung thư... Do đó, đây là quan điểm đã thay đổi nhận thức của người thầy thuốc cũng như bệnh nhân. Ngay cả Bộ Y tế đã có quyết định chỉ đạo tất cả các tuyến là phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng.

Chuyên gia trình bày tại hội thảo
Chuyên gia trình bày tại hội thảo

Tại Hội thảo, các chuyên gia chia sẻ thông tin về kế hoạch hoá gia đình, chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ; hỗ trợ tầm soát, nhận biết sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung và giải pháp phòng ngừa ung thư vú, ung thư cổ tử cung; chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ thời kỳ hiện đại. Đồng thời giới thiệu một số giải pháp hỗ trợ sức khỏe sinh sản theo các chủ đề như viêm nhiễm phụ khoa, hỗ trợ sức khỏe tình dục, chăm sóc mẹ và bé; phòng, chống Covid-19 trong tình hình hiện nay...

Hồ Long