Tản mạn

Cảm ơn hoa đã nở!

- Thứ Bảy, 07/08/2021, 05:53 - Chia sẻ
Họ là những y, bác sĩ đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm để có thể hỗ trợ thực sự cho các đồng nghiệp đúng nghĩa ở tuyến đầu. Chuyến đi này không chỉ có các y, bác sĩ mà có cả sự hy sinh của nhiều người bệnh tạm thời thiếu đi sự chăm sóc y tế, để dành điều đó cho những đồng bào đang cần hơn...

Ba tôi bệnh, điều trị tại nhà gần hai năm nay. Thời gian gần đây đôi lúc bệnh trở nặng, lại trong thời kỳ giãn cách nên gia đình mời một bác sĩ viện lão khoa tới thăm khám tại nhà. Bác sĩ rất nhiệt tình, tâm lý và đã chỉ định kịp thời để 2 tuần trước kịp đưa ông đi cấp cứu, sau đó tới khám lại, động viên. Cách đây một tuần, gia đình tôi nhận được tin nhắn của bác sĩ là thời gian tới sẽ không thể qua được nữa vì vừa nhận nhiệm vụ lên đường vào Sài Gòn tăng cường chống dịch. Anh cũng dặn dò chăm sóc theo dõi tình hình của ông như đã hướng dẫn, cố gắng trụ tới khi Hà Nội hết giãn cách hẵng đưa cụ vào viện tiếp. 

Anh nằm trong số 30 y bác sĩ của Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã lên đường vào TP. Hồ Chí Minh ngày 29.7 vừa qua. Và trước đó, là hơn 70 y bác sĩ của Bệnh viện K và Bệnh viện E trung ương cũng đã lên đường vào TP. Hồ Chí Minh, và sau đó là bệnh viện Việt Đức. Lần này không phải là hàng ngàn, hàng trăm, mà con số chỉ là vài chục, nhưng là những y bác sĩ đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm để có thể hỗ trợ thực sự cho các đồng nghiệp đúng nghĩa ở tuyến đầu. Chuyến đi này không chỉ có các y, bác sĩ mà có cả sự hy sinh của nhiều người bệnh tạm thời thiếu đi sự chăm sóc y tế, để dành điều đó cho những đồng bào đang cần hơn. 

Mới đây còn có 4 bệnh viện tư ở TP. Hồ Chí Minh tham gia toàn bộ hoặc một phần việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19. Và còn nhiều bệnh viện tư nữa đăng ký tham gia, chia sẻ bớt gánh nặng cho các bệnh viện công đang có dấu hiệu quá tải. Tập đoàn ô tô Trường Hải cũng sẽ sản xuất riêng cho TP. Hồ Chí Minh 50 xe cứu thương.

Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi dừng chân mới của gia đình tôi vừa quyết định thành lập 9 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô 1.790 giường bệnh trên địa bàn tỉnh (ngoài 4 bệnh viện đã có với 740 giường) để chi viện khi cần thiết. 

Và như thể không trì hoãn được, bông sen bé tí teo duy nhất trong vườn nhà tôi sáng qua đã căng mình để bung nở, trắng ngần.

Cảm ơn hoa đã nở, không vì ai, bởi đó là cuộc sống!

Thủy Phạm