Cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục Thế giới 

Xem với cỡ chữ
Với 3 nội dung: Là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất về sản lượng và năng suất; có các giá trị di sản về nghệ thuật pha chế đặc trưng, độc đáo nhất (cà phê Ê-đê, cà phê Vợt, cà phê Phin); có nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê đa dạng, sáng tạo và độc đáo nhất qua các thức uống, món ăn đặc trưng của (cà phê trứng, cà phê sữa đá…), cà phê Robusta Việt Nam của Công ty TNHH TNI King Coffee đã xuất sắc được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) xác nhận Kỷ lục Thế giới.
Bà Julia Nguyễn, Thành viên Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ trao Kỷ lục thế giới cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Phát biểu tại buổi lễ công bố, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – CEO TNI King Coffee cho biết, đây là sự kiện đặc biệt của ngành cà phê Việt Nam và hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục Thế giới là tài sản của Quốc gia và toàn người dân Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ, sau sự kiện này TNI King Coffee sẽ sang Dubai Expo để quảng bá cho cà phê Việt Nam. TNI King Coffee sẽ kết hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổ chức Ngày Quốc gia Việt Nam 30.12.2021 và Tuần lễ Cà phê Việt Nam kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 29.12.2021. “Trong nghịch lý của ngành cà phê, hầu như người ta chỉ nói về cà phê Arabica, trong khi cà phê Robusta được dùng đến 40% thậm chí 60-70%. Khi đứng trong vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội, tôi luôn tự nhắc mình cần phải làm gì để thế giới biết về Robusta, Robusta Việt Nam tốt như thế nào. Chúng tôi phải làm nhiều hoạt động để thay đổi được suy nghĩ của nhiều người trong ngành này, Kỷ lục Thế giới cho Cà phê Robusta Việt Nam là một ví dụ” – bà Diệp Thảo cho hay.

Ông Trần Hoàng – Thường trực Hội đồng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Kỷ lục thế giới cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trên thực tế, Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về mặt sản lượng cà phê. Về mặt chất lượng, chúng ta hoàn toàn tự hào khi sở hữu nhiều loại cà phê đặc biệt như cà phê trứng, cà phê sữa đá… Theo bà Diệp Thảo, tiềm năng của ngành cà phê là rất lớn. Bởi vì cà phê là thức uống được phổ cập toàn cầu, ở bất kỳ nơi đâu cũng có cà phê và ở bất kỳ lúc nào người ta cũng uống cà phê, không có biên giới, chủng tộc, tôn giáo, quốc gia. “Việt Nam là quốc gia nông nghiệp, song ngành nông nghiệp nào có thể xây dựng được thương hiệu, phổ cập toàn cầu, có thể đưa được văn hóa của chính sản phẩm đó và xây dựng văn hóa đó ra với thế giới như một sự tự hào thì đó là cà phê!” – bà Diệp Thảo nhấn mạnh.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo phát biểu 

Được biết, King Coffee là thương hiệu cà phê ra đời vào tháng 10.2016 do bà Lê Hoàng Diệp Thảo - chuyên gia kỳ cựu trong ngành cà phê khởi xướng. Trong vòng 5 năm, King Coffee đã có bước phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Mới đây, thương hiệu này đã được Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch chọn là thương hiệu đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triễn làm Thế giới EXPO 2020 Dubai (1.10.2021 – 3.2022).

Hiện nay các sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…Thương hiệu này đã có quán đầu tiên tại Hoa Kỳ, tọa lạc tại 321 W Katella Ave Ste 142 Anaheim, CA92802, chỉ 10 phút đi bộ đến công viên nổi tiếng Disney. Quán nằm trong khu vực sầm uất Anaheim GardenWalk – trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời phía đông của Disney Resort với rất nhiều nhà hàng và cửa hiệu lớn. Thành công của King Coffee đến từ chính chất lượng sản phẩm. Điều này có được nhờ sự phối trộn của các loại hạt như Arabica, Robusta, Eselsa, Culi, Catimor … và nhiều loại cà phê đặc biệt khác. Đồng thời, 1 số loại King Coffee phối trộn giữa các loại cà phê được trồng từ những vùng đất ngon nhất thế giới như Ethiopia, Columbia, Guatemala, Kenya, Brasil, Jamaica, Indonesia...kết hợp cùng với công thức huyền bí phương Đông. Các nghệ nhân yêu nghề luôn sáng tạo nghiên cứu các loại cà phê mới, đặc biệt khẩu vị là dành cho người yêu cà phê và cả những bạn trẻ mới tập uống cà phê.

Đức Kiên