Bước chân chia sẻ

- Thứ Năm, 14/01/2021, 16:20 - Chia sẻ
Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 16 dự kiến diễn ra vào ngày 23.1.2021 tại khu The Crescent, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện cộng đồng thường niên vừa khuyến khích tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe vừa gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp xuân về do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè tổ chức từ năm 2006 đến nay.
Các đơn vị tài trợ nhận kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức 

Tuy tình hình hiện tại có những khó khăn chung nhưng Ban tổ chức chương trình đã cố gắng vận động, quyên góp được gần 2,8 tỷ đồng từ những doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp từ thiện tích cực từ các đơn vị như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công Ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino – Pacific, Công ty TNHH Xây dựng Trung Quốc (CSCEC), Trường THCS – THPT Đinh Thiện Lý, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam… Tính từ năm 2006 - 2020, chương trình đã thu hút hơn 212.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được hơn 35 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Từ thông điệp “Bước chân chia sẻ”, Ban tổ chức chương trình mong muốn hướng đến tinh thần thể thao vì “sức khỏe” và sự “chia sẻ”. Đến với chương trình, người tham gia không chỉ đi bộ rèn luyện sức khỏe mà còn góp những bước chân của mình vào “hành trình thiện nguyện”. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ góp phần lan tỏa tinh thần chia sẻ với cộng đồng để giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực và điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Quỹ Lawrence S. Ting trao tài trợ cho các Quỹ từ thiện

Ở lần thứ 16, chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting có lộ trình dài hơn 2 km để phù hợp với các lứa tuổi khác nhau tham gia đi bộ. Đến với sự kiện đi bộ từ thiện năm nay, cá nhân tham gia đi bộ và đóng góp từ thiện từ 120.000 đồng sẽ được tặng áo thun, nước uống, phiếu rút thăm may mắn. Dự kiến tổng giá trị giải thưởng rút thăm may mắn gần 90 triệu đồng với các phần quà giá trị như: tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng…

Chương trình đi bộ bắt đầu từ năm 2003 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng và thông xe giai đoạn 2 Đại lộ Nguyễn Văn Linh với tên gọi là “Giải Việt dã Phú Mỹ Hưng” đã thu hút hơn 4.000 người tham gia. Ngày 8.1.2006 chương trình được tổ chức với tên gọi “Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting” theo tên ông Lawrence S. Ting – Cố Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Central Trading & Development (CT&D Group) - nhằm tưởng nhớ và tri ân người có công lớn trong việc xây dựng, phát triển vùng đất phía Nam TP Hồ Chí Minh. Đến nay, Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã trở thành hoạt động truyền thống của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, vừa mang tính rèn luyện thể thao, vừa gây quỹ giúp những hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết.

Lộ trình đi bộ dài hơn 2km phù hợp với nhiều đối tượng tham gia

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình có đóng góp từ thiện sẽ được mang theo băng rôn có tên doanh nghiệp; đóng góp từ thiện trên 20 triệu đồng sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng. Chương trình được bảo trợ thông tin từ Kênh Truyền hình FBNC và được truyền hình trực tiếp trên HTV.

Đức Trí