Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với tỉnh Thái Nguyên

- Thứ Sáu, 22/01/2021, 10:04 - Chia sẻ
Ngày 21.1, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải.
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải tiếp đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cho biết: Những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực khoa học và công nghệ, ban hành nhiều văn bản định hướng, chỉ đạo và cụ thể hóa các quy định của Trung ương trong công tác quản lý Nhà nước về khoa học và công nghệ. Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh cũng đã được thành lập (năm 2015) với cơ chế khoán kinh phí được triển khai áp dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà khoa học trong việc thực hiện các thủ tục tài chính.

Giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện 119 đề tài, dự án khoa học và công nghệ các cấp. Khoa học và công nghệ đóng góp ngày càng cao trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Cụ thể, tỷ trọng tăng năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh giai đoạn 2016-2019 đạt 53,24%, cao hơn mức bình quân của giai đoạn 2011-2019 (đạt 36,94%). Tỉnh Thái Nguyên mong muốn Bộ Khoa học và công nghệ tiếp tục quan tâm hỗ trợ ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Bộ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và đoàn công tác thăm quan Công ty CP Giang thép Thái Nguyên

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với hoạt động khoa học và công nghệ, đồng thời ghi nhận những thành tựu khoa học và công nghệ của tỉnh. Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đến tỉnh Thái Nguyên nói chung, hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh nói riêng.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống của Tỉnh ủy; dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên).

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tặng quà Tết cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên

+ Trước đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đoàn công tác của Bộ Bộ Khoa học và Công nghệ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết và tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng) cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; trao 50 triệu đồng cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo tỉnh tặng quà cán bộ, giáo viên, học sinh Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt bày tỏ xúc động trước sự nỗ lực của của Trung tâm và sự cố gắng của các cháu khuyết tật. Bộ trưởng khẳng định, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các cháu ở Trung tâm đã nhận được sự quan tâm chu đáo của chính quyền tỉnh Thái Nguyên và cộng đồng xã hội. 

Nhật Anh