Hội đồng nhân dân

Bình DươngGiám sát công tác chuẩn bị trụ sở, điều kiện hoạt động của các phường mới

Kim Thu 16/06/2025 14:44

Nhằm đánh giá thực tế công tác chuẩn bị cho việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường, Đoàn công tác HĐND tỉnh Bình Dương vừa giám sát tại thành phố Dĩ An và thành phố Thuận An. Nội dung giám sát tập trung vào việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trụ sở làm việc cho các phường mới sau sáp nhập, công tác chuẩn bị điều kiện hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã mới; công tác số hóa tài liệu, lưu trữ và quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu số hóa trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, thành phố Dĩ An đã báo cáo tiến độ chuẩn bị, chủ động sắp xếp trụ sở làm việc phù hợp với thực tế từng địa bàn. Theo đó, phường Dĩ An mới sẽ sử dụng các trụ sở hiện hữu của thành phố Dĩ An để làm trụ sở chính; phường Đông Hòa mới sẽ sử dụng các trụ sở hiện có của 3 phường: Đông Hòa, Bình An và Bình Thắng; phường Tân Đông Hiệp mới sẽ bố trí trụ sở tại các cơ sở hiện có của phường Tân Đông Hiệp và Tân Bình…

Đoàn công tác HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An. Ảnh: Đỗ Trọng
Đoàn công tác HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An. Ảnh: Đỗ Trọng

Thành phố Dĩ An kiến nghị UBND tỉnh đầu tư bổ sung trang thiết bị, cải tạo cơ sở vật chất để bảo đảm các trụ sở mới vận hành hiệu quả, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp ngay khi đi vào hoạt động. Đặc biệt, thành phố đề xuất thay thế các thiết bị máy móc cũ, cấu hình thấp bằng thiết bị mới có hiệu năng cao để đáp ứng yêu cầu số hóa hồ sơ, cải cách hành chính. Đối với các Trung tâm Phục vụ hành chính công các phường mới, thành phố kiến nghị mở rộng diện tích sử dụng tại điểm tiếp nhận Đông Hòa và Tân Bình (thuộc phường Tân Đông Hiệp mới) bằng cách thông vách hoặc sử dụng các phòng liền kề để bố trí khu vực chức năng.

Tại hội nghị, đại diện các ban, ngành của thành phố Thuận An cũng đưa ra nhiều đề xuất với đoàn giám sát. Trong đó, thành phố kiến nghị đoàn giám sát đề nghị Sở Tài chính sớm tham mưu trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho cải tạo, sửa chữa trụ sở UBND phường mới theo dự kiến để đáp ứng nhu cầu làm việc trong thời gian tới. Sở Tài chính, Sở Nội vụ sớm có văn bản hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức đối với trụ sở làm việc, số lượng nhân sự của đơn vị hành chính cấp cơ sở mới, đáp ứng nhu cầu làm việc trong thời gian tới. Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện công tác số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trường Nhật Phượng ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt, khẩn trương của thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An trong công tác chuẩn bị, bố trí trụ sở và điều kiện hoạt động cho các phường mới; đồng thời, nhấn mạnh, việc sắp xếp tổ chức bộ máy là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân. Các kiến nghị, đề xuất của thành phố sẽ được đoàn công tác tổng hợp, báo cáo Tỉnh ủy xem xét, chỉ đạo kịp thời.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Bình Dương Giám sát công tác chuẩn bị trụ sở, điều kiện hoạt động của các phường mới
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO