Theo đó, kế hoạch nêu rõ, triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 của ngành BHXH Việt Nam nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh trong nước, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.
Các hoạt động được tổ chức tại địa phương, cơ quan, đơn vị tạo sự thống nhất, đồng bộ về triển khai nội dung Cuộc vận động theo Thông báo số 264-TB/TW ngày 31.7.2009 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến Cuộc vận động, đặc biệt Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26.10.2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tích cực vận động công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, nhận thức đúng về khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam để tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
BHXH các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương có liên quan thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động.
Tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại địa phương nhằm giới thiệu và quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp, sản phẩm sản xuất trong nước như: Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại nông nghiệp…; hội thảo, tọa đàm, tư vấn hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất; tham gia các hoạt động đưa hàng hóa của Việt Nam về bán ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa; điểm bán hàng Việt…
Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giám sát, trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong triển khai thực hiện cuộc vận động, nhất là chính sách mua sắm công, mua sắm các sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt theo quy định của cơ quan khi sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước bảo đảm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của cuộc vận động.
Ngoài ra, thường xuyên đánh giá kết quả, xác định những hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục, đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo kết quả triển khai cuộc vận động.
Sau khi kế hoạch được ban hành, BHXH Việt Nam đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc và BHXH các địa phương. Theo đó, giao Văn phòng làm đầu mối tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch này. Yêu cầu các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch về BHXH Việt Nam trước ngày 15.11.2024 để tổng hợp, báo cáo gửi Ban Thư ký cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.