Barca sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi

- Thứ Tư, 24/11/2010, 00:00 - Chia sẻ
Vào thứ hai, 29.11, Real Madrid sẽ “đại chiến” Barcelona trong khuôn khổ La Liga. Đây luôn là một trong những cuộc đối đầu “kinh điển” nhất trên thế giới ở cấp câu lạc bộ. Trong một cuộc phỏng vấn của FIFA với chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho hiện đang là HLV trưởng Real Madrid có đề cập một số vấn đề xoay quanh UEFA Champions League mùa này, và trận “el clásico” vào thứ hai tới.

FIFA.com: Theo ông Real Madrid sẽ có cơ hội đoạt được UEFA Champions League ở Wembley mùa này không?

Jose Mourinho: Có, nhưng nếu chúng tôi không tập trung thì rất có thể sẽ vấp ngã bất cứ lúc nào. Kinh nghiệm đã dạy cho tôi một điều rằng, Champions League chưa bao giờ là dễ dàng, đây là một cuộc đua khắc nghiệt mà mỗi sai lầm đều phải trả giá. Năm nay chúng tôi đặt mục tiêu đi xa hơn vòng 16. Trước mắt là vậy đã bởi đó là mục tiêu mà Real Madrid đã không thể vượt qua kể từ năm 2004.

FIFA.com: Theo ông, những đội nào là đối thủ nặng ký nhất?

Jose Mourinho: Châu Âu có rất nhiều đội bóng có truyền thống với Champions League đó là Chelsea và Manchester United, Inter Milan, Bayern Munich, Barca ... Họ đều là những đối thủ cạnh tranh đáng sợ.

FIFA.com: Gần đây ông đã quay trở lại San Siro với vai trò là HLV trưởng Madrid. Lần trở về ấy, ông cảm thấy thế nào?

Jose Mourinho: Đó là một cảm giác đặc biệt, nó cũng giống như khi tôi quay lại Stamford Bridge, đó cũng là nơi tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời với Chelsea. Khi quay trở lại, cảm giác như tôi vẫn còn huấn luyện viên Chelsea, vì người hâm mộ, các cầu thủ, lãnh đạo CLB, đều chào đón tôi như một người bạn... tình cảm đó thật là tuyệt. Khi đó tôi có cảm giác như đang ở nhà mặc dù đang ở phía bên kia chiến tuyến. Và với tôi lần quay trở lại San Siro cũng vậy.

FIFA.com: Ông có nghĩ AC Milan là một trong những trở ngại khó?

Jose Mourinho: Tất nhiên! Milan sở hữu những tiền đạo tốt nhất châu Âu, nhưng Real Madrid hiện cũng đang có những cầu thủ tốt nhất thế giới. Chúng tôi đang có được vị trí thuận lợi trong bảng G. Năm ngoái, Real Madrid chỉ có được một điểm khi đối đầu với Milan, nhưng trong mùa giải này chúng tôi đã có được bốn điểm. Đó là một kết quả rất tốt và để có được kết quả tốt như vậy là bởi chúng tôi đã có những chiến lược thích hợp.

FIFA.com: Tại sao ông nghĩ rằng Zlatan Ibrahimovic không thành công tại Barcelona? Real Madrid có muốn Zlatan?

Jose Mourinho: Tôi không biết tại sao anh ấy lại không thành công. Tất cả những điều tôi có thể nói là khi tôi còn dẫn dắt Inter, Zlatan là vua phá lưới tại Serie A, ghi tới 25 bàn thắng và tôi không bao giờ có bất kỳ vấn đề gì phải phàn nàn về anh cả. Tôi dành sự tôn trọng và tình cảm cho anh ấy và tôi nghĩ rằng Zlatan với tôi cũng vậy. Tôi đã rất muốn đưa anh đến Real Madrid nhưng không thể được. Sau những gì đã xảy ra với Luis Figo, tôi nghĩ rằng không nên có một cầu thủ Barca gia nhập Real Madrid hoặc ngược lại.

FIFA.com: Trận đấu “kinh điển” đầu tiên của mùa giải này với Barcelona sắp diễn ra. Ông có nghĩ Real Mandrid có thể vượt qua?

Jose Mourinho: Barca là một đối thủ rất lớn, tại La Liga họ luôn là đối thủ khó chơi nhất, luôn là đội bóng cạnh tranh ngôi vị hàng đầu với Real. Barca có những cầu thủ đã cùng nhau rất lâu, chẳng hạn như Andres Iniesta, Xavi và Lionel Messi. Họ quá hiểu nhau và để ngăn chặn họ là điều rất khó khăn. Nhưng Real đang làm việc chăm chỉ và nghiêm túc để có thể giành chiến thắng và tiếp sau đó là vị trí đầu La Liga. Kinh nghiệm cũng là một lợi thế, tôi đã từng đánh bại họ khi còn nắm quyền ở Inter và Chelsea.

FIFA.com: Ông có nghĩ “el clásico” đến quá sớm cho ông và Real?

Jose Mourinho: Bất kỳ cầu thủ và huấn luyện viên nào cũng muốn được tham gia vào một trận “clásico” này. Barca đối đầu với Real Madrid - điều đó thật đặc biệt, đặc biệt ở chỗ mỗi khi hai đội bóng đối đầu thì có hàng triệu đôi mắt của người hâm mộ trên thế giới theo dõi. Tôi đang rất háo hức mong đợi nó.

FIFA.com: Nếu ông là chủ tịch của câu lạc bộ, ông có muốn Pep Guardiola là huấn luyện viên trưởng?

Jose Mourinho: Nếu tôi là chủ tịch Barca Sandro Roselli. Tôi sẽ đưa cho Pep một bản hợp hợp đồng có thời hạn 50 năm. Bởi vì ông ấy là một người đàn ông đặc biệt, Barca đã nằm trong tim của Pep từ khi ông mới sinh ra. Với tất cả những gì ông đã cống hiến cho CLB thì các cổ động viên hoàn toàn có thể tin tưởng rằng họ sẽ có được những gì mà họ muốn. Pep Guardiola là người lý tưởng để Barcelona chọn huấn luyện viên, tất nhiên là cho đến khi nào ông ấy còn muốn.

FIFA.com: Mối quan hệ của ông với Pep Guardiola?

Jose Mourinho: Chúng tôi đã từng làm việc cùng nhau tại Barca, tôi luôn có những kỷ niệm tốt về thời gian đó. Giờ chúng tôi là HLV của hai câu lạc bộ có nhiều duyên nợ và đang đứng ở hai phía nhưng chúng tôi vẫn có được mối quan hệ tốt dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

FIFA.com: Ông mong đợi gì khi quay trở lại Nou Camp trong trận đối đầu sắp tới? Liệu rằng nó sẽ lại là một sự đón chào mang tính "thù địch"?

Jose Mourinho: Các fan ở Nou Camp sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi khi tước đi cơ hội để giành chiến thắng của họ tại Champions League ngay tại Santiago Bernabeu. Tôi nghĩ mình sẽ không nhận được sự đón chào. Nhưng tôi là một người chuyên nghiệp. Tôi luôn nói với các cầu thủ của mình rằng, nếu chúng ta giành chiến thắng vào thứ Hai sau đó rất có thể sẽ là thứ Ba và cả những ngày sau nữa. Ngay cả khi chúng ta thua hôm thứ Hai thì chúng ta vẫn sẽ còn thứ Ba và cả những ngày sau đó nữa để làm lại. Đó là lý do tại sao chúng ta phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và tận hưởng cho dù bất cứ điều gì xảy ra.

FIFA.com: Ông nghĩ thế nào khi các fan của Barca trao cho ông danh hiệu “kẻ thù số 1” trong năm nay?

Jose Mourinho: Đó là điều tất yếu, việc tôi đánh bại Barca với Chelsea, sau đó là Inter và bây giờ tôi lại đang huấn luyện đối thủ số một của họ, Real Madrid. Quá khứ không còn là vấn đề, với tôi công việc hiện tại là quan trọng. Bóng đá luôn đem lại những điều bất ngờ thú vị.

Đào Phương
(Theo Fifa.com)