Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19

Bảo đảm hậu cần cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu

- Thứ Tư, 21/07/2021, 07:03 - Chia sẻ
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Hà Nội đã triển khai 22 chốt kiểm tra tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố.
Lực lượng công an thực hiện công tác kiểm tra tại chốt kiểm soát ra vào thành phố
Lực lượng công an thực hiện công tác kiểm tra tại chốt kiểm soát ra vào thành phố

Khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ

Tại chốt kiểm soát đường Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tuyến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, huyện Thạch Thất, Trung tướng Nguyễn Hải Trung ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, những ngày này đã không quản khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công.

Chia sẻ những khó khăn do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế phải đi làm xa hàng chục cây số, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục khắc phục khó khăn, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại, không để những người nghi nhiễm Covid-19, những người không đủ điều kiện an toàn phòng chống dịch đi vào địa bàn thành phố. Công an thành phố Hà Nội phối hợp các cấp, ngành và nhân dân Thủ đô sẵn sàng chia sẻ tạo mọi điều kiện về trang bị vật chất, hậu cần cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu với quyết tâm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, đoàn công tác của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) do đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và kiểm tra cán bộ chiến sĩ làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống dịch tại 2 chốt kiểm soát dịch ra vào Hà Nội là chốt: trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và nút giao quốc lộ 5B đường Cổ Linh, quận Long Biên.  

Thượng tá Đinh Thanh Thảo, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Ban Giám đốc Công an thành phố, Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông tăng cường lực lượng phương tiện bảo đảm 22/22 chốt hoạt động 24/24h, kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào thàh phố.

Bảo đảm trật tự, an toàn cho Thủ đô

Cùng với sự phối hợp nhịp nhàng của Công an các quận huyện, thị xã và các lực lượng chức năng khác, tình hình trật tự an toàn giao thông tại các chốt được đảm bảo, không xảy ra tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng, Thiếu tướng Lê Xuân Đức yêu cầu các cán bộ chiến sĩ không được lơ là chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo Bộ Công an về phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện “mục tiêu kép” phòng chống dịch hiệu quả, phát triển kinh tế, xã hội.

Đặc biệt, trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ cần linh hoạt, đảm bảo thông thương hàng hóa, cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho người dân và khu vực cách ly, tránh cứng nhắc gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn đến đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất và bức xúc cho người dân.

Trước đó, từ 6h sáng 14.7, Thành phố Hà Nội chính thức được triển khai 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào. Nhiều điểm chốt tiến hành test nhanh Covid-19. Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ rõ, đây là biện pháp rất quan trọng. Công an thành phố cần chủ động có biện pháp phân luồng giao thông, tổ chức hoạt động các chốt bảo đảm nguyên tắc, quy định, hạn chế ùn tắc giao thông và không “ngăn sông cấm chợ”.

Cán bộ tham gia kiểm soát các chốt phải phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng; có tác phong, phong cách ứng xử chuẩn mực trong giao tiếp với người dân; tranh thủ tuyên truyền, vận động, tạo niềm tin cho cán bộ và nhân dân về các biện pháp phòng chống dịch thành phố và Chính phủ đang triển khai. Công an thành phố Hà Nội cũng giao Công an các quận, huyện thiết lập các chốt kiểm soát tại đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa để kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố.

Việt Anh