Bảo đảm điện an toàn, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán

Dương Cầm 14/01/2023 06:56

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, ngành điện lực Hà Nội đặt mục tiêu bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục và bảo đảm chất lượng điện năng trong các ngày Tết Nguyên đán Quý Mão và hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chủ động xây dựng phương án dự phòng

Theo đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), đơn vị đã xây dựng phương án bảo đảm điện an toàn liên tục, dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hóa thể thao và các trọng điểm thường xuyên như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND thành phố, các đài phát thanh và truyền hình, các trung tâm báo chí… Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện diezel dự phòng; tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ Tết tại các đơn vị trong Tổng Công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực quận, huyện.

Bảo đảm điện an toàn, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán -0
Ngành điện lực bảo đảm an toàn, ổn định nguồn điện trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: EVN

“Trong thời gian phục vụ Tết Quý Mão 2023, Điện lực Hoàn Kiếm bảo đảm cung ứng điện cho các chương trình, sự kiện tổ chức ở sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Quảng trường Cách mạng tháng Tám…” - Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm Nguyễn Tuấn Anh khẳng định.

Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP. Hà Nội Nguyễn Hoài Nam thông tin, hiện Hà Nội được cấp điện từ 13TBA 220kV do EVN Hà Nội và Công ty truyền tải điện 1 quản lý, với tổng dung lượng là 7.500MVA. Thời điểm hiện tại công suất Pmax trong ngày từ 4.000 - 4.100MW, sản lượng lớn nhất trong ngày từ 58 - 60 triệu kWh. Dự báo công suất Pmax trong dịp Tết Quý Mão năm 2023 (ngày 29 tháng chạp đến mùng 4 Tết) là 3.200 - 3.300MW, tăng 5 - 10% so với dịp Tết năm 2022.

Để bảo đảm cung ứng điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân trong dịp Tết Quý Mão, ngành điện lực Hà Nội cam kết, không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện từ 0 giờ ngày 13.1.2023 (ngày 22 tháng chạp) đến 24 giờ ngày 26.1.2023 (mùng 5 Tết). Đối với các vị trí trọng điểm bảo đảm điện đều được cấp điện từ 2 nguồn trung áp, được cấp từ 2 trạm biến áp 110kV; đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực.

Đáp ứng 100% dịch vụ điện

Cùng với nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện ổn định liên tục và an toàn phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng vẫn được EVN Hà Nội đáp ứng 100%.

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, đơn vị đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ. Nhờ việc đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số, khách hàng chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối internet là có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ điện. Theo đó, nếu có nhu cầu tra cứu các thông tin về điện như lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, hay đăng ký các dịch vụ điện như ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin hợp đồng điện, kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm điện năng…, khách hàng chỉ cần truy cập vào một trong các kênh kết nối khách hàng của EVN Hà Nội.

Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện; khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của gia đình. 

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, ngành điện còn cung cấp nhiều giải pháp thanh toán tiền điện an toàn và không cần giao dịch tiền mặt; khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán qua internet banking, mobile banking, thanh toán trích nợ tự động tài khoản, quét mã QR. Việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

Thời gian tới, ngành điện lực Hà Nội sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó, cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Bảo đảm điện an toàn, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO