Bắc Giang: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

- Thứ Tư, 23/06/2021, 16:30 - Chia sẻ
Ngày 23.6, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với 10 huyện, thành phố.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương (thứ 4 từ phải) trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Theo báo cáo tổng kết công tác bầu cử của Ủy ban bầu cử tỉnh Bắc Giang, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, song với sự vào cuộc mạnh mẽ, chủ động, sáng tạo của các cấp chính quyền, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99%. Kết quả bầu cử, đã bầu đủ 9 đại biểu Quốc hội Khóa XV, 75 đại biểu HĐND tỉnh, 350 đại biểu HĐND cấp huyện và 5.165 đại biểu HĐND cấp xã. Cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, kỷ cương, an toàn, đúng luật; đảm bảo mục tiêu kế hoạch đề ra, thành phần, cơ cấu đại biểu phù hợp với dự kiến; tỷ lệ đại biểu nữ, người dân tộc thiểu số, trẻ tuổi, tái cử, trình độ trên đại học cao hơn so với nhiệm kỳ trước. 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức hội nghị hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tổ chức cuộc bầu cử, rà soát bổ sung danh sách cử tri, tổ chức bầu cử đối với các tình nguyện viên của tỉnh, thành phố bạn tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; công tác chuẩn bị nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp; quy trình tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng luật, an toàn dịch bệnh Covid-19;...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương ghi nhận, biểu dương và cảm ơn tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân dân và cử tri trong toàn tỉnh đã đoàn kết, đồng lòng, đóng góp trí tuệ, công sức và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần vào thành công tốt đẹp, toàn diện của cuộc bầu cử. Đồng thời, khẳng định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thành công tốt đẹp, toàn diện, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Về một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, địa phương cần căn cứ quy định và các hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo chuẩn bị chu đáo điều kiện tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo luật định. Đồng thời, hoàn thành việc xác nhận tư cách đại biểu và cấp giấy xác nhận đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đối với người trúng cử để thực hiện các bước tiếp theo. Các đại biểu trúng cử cần bắt tay vào việc thực hiện chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Nhân dịp này, 64 tập thể, 106 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang được tặng Bằng khen; 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen.

Hoàng Nga