Quy định mới về tuyển dụng công chức
Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 03/2015 sửa đổi, bổ sung quy định về tuyển dụng công chức, có hiệu lực kể từ ngày 1.5.2015. Theo văn bản này, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền phải gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo công nhận kết quả, người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển. Hồ sơ dự tuyển phải được bổ sung để hoàn thiện trước khi ký quyết định tuyển dụng, bao gồm: Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực; Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp.