Trong Tuần lễ Vàng du lịch tại Di sản Huế đợt 3, khi đến tham quan các điểm di tích, du khách sẽ nhận được các hình thức khuyến mãi, giảm giá, dịch vụ tăng thêm hấp dẫn như giảm phí tham quan cho các đoàn sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng ở trong và ngoài tỉnh; được tặng thêm nhiều điểm tham quan miễn phí khi mua vé tuyến các điểm chính; miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn trên 20 khách; giảm từ 10 - 30% giá các dịch vụ: xem biểu diễn Nhã nhạc, chụp ảnh, dịch vụ xe điện, dịch vụ giải khát và hàng lưu niệm tại Di tích Huế.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức thành công 2 đợt kích cầu vào các ngày từ 22 - 28.4 và 14 - 21.6.2015. Tính riêng các đợt kích cầu; trong tuần lễ vàng du lịch từ 22 - 28.4, lượng khách tăng hơn 29,85%; trong tuần lễ vàng du lịch từ 14 - 21.7, lượng khách tăng hơn 8,76% so với cùng thời điểm năm ngoái. Nhờ vậy, trong điều kiện tình hình chung của ngành du lịch gặp rất nhiều khó khăn (tổng lượng du khách cả nước giảm khoảng 12,6%), nhưng lượng du khách đến thăm khu di sản Huế vẫn tăng ổn định. Tính đến ngày 1.9.2015, đã có hơn 1,5 triệu lượt khách đến thăm khu di sản Huế, trong đó có 686.182 lượt khách quốc tế; doanh thu từ vé tham quan đạt 144,563 tỷ đồng.
Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD
Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.