Hội thảo “Triển vọng tương lai cho ngành bán lẻ”

Ngày 10.5, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Triển vọng tương lai cho ngành bán lẻ” do Công ty nghiên cứu thị trường Neilsen, Abeo International (công ty tư vấn và và cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại Singapore) tổ chức.

Theo Neilsen, thị trường bán lẻ Việt Nam hiện có giá trị trên 118 tỷ USD vào năm 2016 với mức tăng trưởng 10%. Còn thông tin từ Bộ Công thương cho thấy, định dạng bán lẻ hiện đại chiếm hơn 25% thị trường bán lẻ Việt Nam vào năm 2016, trong đó có 724 siêu thị, 132 trung tâm mua sắm và một số cửa hàng tiện lợi và dược phẩm. Ngành dịch vụ ăn uống tiếp tục phát triển nhanh, doanh thu dịch vụ ăn uống toàn quốc đã đạt mức kỷ lục vào khoảng 41 tỷ đô vào năm 2016. Sự thâm nhập của các nhà bán lẻ quốc tế đang phát triển nhanh chóng và họ đang đóng vai trò chủ đạo trong thị trường Việt Nam thông qua hình thức mua bán và sáp nhập (M&A). Các nhà bán lẻ quốc tế cũng mang lại cho thị trường bán lẻ nội địa các giải pháp thực hành hiện đại cho ngành bán lẻ, vốn dĩ đã được áp dụng cho các nước phát triển.

Các nhà bán lẻ cần thêm nhiều giải pháp để thu hút khách hàng và quản trị doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ cần thêm nhiều giải pháp để thu hút khách hàng và quản trị doanh nghiệp

Tại hội thảo, các đại biểu tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm các phương pháp thực hành tốt nhất cho ngành bán lẻ mà việc giới thiệu giải pháp SAP S/4HANA là một ví dụ. Giải pháp này dựa trên cơ sở nền tảng công nghệ, giúp các nhà bán lẻ nhanh chóng giành được thị phần cao trên thị trường. Giải pháp này tự động hóa các quy trình khó xử lý thủ công chẳng hạn như: theo dõi hàng tồn kho, dữ liệu bán hàng trong thời gian thực, quản lý nhà kho, cung cấp báo cáo tức thì, dự báo nhu cầu về các sản phẩm chủ chốt, tạo cơ hội tiếp cận với khách hàng, cải thiện dịch vụ khách hàng, đo lường năng suất lao động của nhân viên, khởi tạo các chương trình khách hàng thân thiết, quản lý sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm thị trường hiệu quả hơn.

“Trọng tâm của chúng tôi là giúp khách hàng tích hợp các giải pháp CNTT tốt nhất thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác cung cấp phần mềm hàng đầu trong ngành như SAP. Chúng tôi cũng là đối tác duy nhất trong khu vực với “Khuôn mẫu giải pháp bán lẻ” được chứng nhận từ SAP (Elocity)- hiện đang được sử dụng bởi một số nhà bán lẻ lớn cũng như các công ty thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực.”- ông David Tan, Giám đốc điều dành Abeo Việt Nam cho biết.

Hầu hết các đại biểu tham gia hội nghị đều cho rằng, nền tảng công nghệ cho ngành bán lẻ là một nền tảng phức tạp. Các nhà bán lẻ sẽ phải cân bằng giữa sự phức tạp mà vẫn tạo được sự thân thiện với khách hàng của mình. Trong một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt như ngành bán lẻ, hiểu biết sâu sắc hơn đối với hành vi của người tiêu dùng, nhanh chóng đáp ứng yêu cầu và nâng cao dịch vụ khách hàng sẽ là chìa khóa để giành chiến thắng và giữ được sự trung thành của khách hàng.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.