Đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

- Thứ Ba, 10/01/2023, 15:07 - Chia sẻ

Ngày 10.1, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Chương trình Diễn đàn "Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và phát triển Tài sản trí tuệ" năm 2022.

Với chủ đề "Vai trò, thực tiễn nâng cao nhận thức đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp và đề xuất giải pháp", diễn đàn đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn trong việc tạo cầu nối giao lưu, hợp tác, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng tới các giá trị sáng tạo, không ngừng đổi mới và phát triển thương hiệu bền vững trong tương lai.

dd.jpg -0
Toàn cảnh Diễn đàn "Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và phát triển Tài sản trí tuệ" năm 2022

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập sâu rộng kinh tế thế giới cũng như áp dụng công nghệ 4.0 trong tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới sáng tạo với các doanh nghiệp rất cần thiết. Đây là nền tảng không chỉ giúp các đơn vị doanh nghiệp hoạch định được những bước phát triển trong tương lai mà còn tăng khả năng cạnh tranh trong nước cũng như khi vươn ra thị trường quốc tế.

ng.jpg -0
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu khai mạc

Tham luận tại diễn đàn, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) Đinh Hữu Phí đã nêu rõ những vấn đề về xâm phạm sở hữu trí tuệ hiện nay đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang xâm nhập vào thị trường với những thủ đoạn hết sức tinh vi. Nhiệm vụ đặt ra đối với các đơn vị doanh nghiệp là phải nhanh chóng áp dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất kinh doanh, nhận diện và xây dựng thương hiệu cá nhân. Sự nhận diện rõ nhất của người tiêu dùng chính là khẳng định được uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm - dịch vụ và trao đi nhiều hơn những giá trị cho cộng đồng.

Trước đó, Ban Tổ chức đã trao phần quà cho các hộ gia đình chính sách, những hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Món quà tinh thần này đã phần nào giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế thêm ấm áp khi Tết đến, Xuân về, đồng thời thể hiện được truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc, cùng mỗi doanh nghiệp Việt Nam trao đi giá trị cho cộng đồng, xã hội.

tq.jpg -0
Ban Tổ chức trao phần quà cho các hộ gia đình chính sách, những tấm gương nghị lực vượt khó

Diễn đàn "Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và phát triển Tài sản trí tuệ" năm 2022 tập trung vào các vấn đề bảo vệ thương hiệu, bảo vệ tài sản trí tuệ và doanh nghiệp trước vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng phổ biến và diễn biến phức tạp cả về quy mô, lĩnh vực lẫn phương thức sản xuất, tổ chức tiêu thụ và nhập khẩu từ bên ngoài. Từ đó đặt ra yêu cầu về việc phát triển và bảo vệ thương hiệu ngày càng khó khăn nếu các đơn vị doanh nghiệp không chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, áp dụng khoa học kỹ thuật vào nhận diện thương hiệu, đặc biệt là tham gia vào các diễn đàn khoa học, truyền thông quảng bá, xúc tiến thương mại,... Đây cũng là các hoạt động góp phần định vị thương hiệu của Doanh nghiệp với người tiêu dùng cả nước.

Trang Nhung
#