Quyết tâm thực hiện thành công “đa mục tiêu”

- 05:56, 24/01/2022
Năm qua, Đảng ủy - Ban Giám đốc Vietcombank Sở Giao dịch đã bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank để chủ động, thích ứng, linh hoạt; tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”; nỗ lực, quyết tâm và thực hiện thành công “đa mục tiêu”. Đó là khẳng định của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch Hồ Văn Tuấn tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng và hoạt động kinh doanh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Nhạy bén, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành

Năm 2021 tiếp tục là một năm đặc biệt với nhiều thử thách, khó khăn khi dịch Covid-19 kéo dài sang năm thứ 2, với mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế và mọi mặt của đời sống xã hội. Song, nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ ngay từ đầu năm, cùng sự đồng hành hợp tác hiệu quả của các đối tác và khách hàng, Vietcombank Sở Giao dịch có thêm những bứt phá mới, tiếp tục vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, vừa đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng; duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, bảo đảm an ninh tiền tệ và sự thông suốt của huyết mạch tài chính quốc gia.

Vietcombank tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”

Năm qua, Vietcombank Sở giao dịch đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu trọng yếu được giao như hoàn thành 106% chỉ tiêu lợi nhuận, 101% chỉ tiêu huy động vốn, 107% chỉ tiêu dư nợ, chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ nhóm 2 và nợ xấu duy trì ở mức thấp và thấp hơn mức bình quân toàn hệ thống. Tổng huy động vốn đạt 93.260 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 39.280 tỷ đồng, hoàn thành 107%; tỷ lệ nợ xấu là 0,19%, thấp hơn tỷ lệ bình quân toàn hệ thống.

Để có được những kết quả rất tiêu biểu đó, Sở Giao dịch đã nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan, ban ngành, Ban lãnh đạo Vietcombank cũng như các phòng/ban Trụ sở chính. Bên cạnh đó, là sự chỉ đạo nhạy bén, quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ đảng viên, người lao động. Trên hết là sự thấu hiểu, tin tưởng, đồng hành và hợp tác bền chặt của toàn thể khách hàng thân thiết, những người đã luôn sát cánh cùng Vietcombank Sở Giao dịch trong những năm qua và cũng chính là những hạt nhân nòng cốt, góp phần làm nên thành tựu ấn tượng của Sở giao dịch. Đóng góp vào kết quả chung của toàn ngành, toàn hệ thống Vietcombank, Sở giao dịch đã tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn hệ thống Vietcombank với kết quả kinh doanh hết sức tích cực.

Với những thành tích đạt được về công tác Đảng và hoạt động kinh doanh, năm 2021, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy Vietcombank trao tặng Cờ cho tổ chức Đảng “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Chia sẻ khó khăn với khách hàng

Không chỉ bảo đảm lợi nhuận kinh doanh, Vietcombank Sở giao dịch còn luôn là đơn vị dẫn đầu trong việc chung tay hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc cơ cấu lại nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giảm phí dịch vụ, giảm lãi suất cho vay... Vietcombank Sở giao dịch đã có nhiều cuộc làm việc cấp cao với các khách hàng để đưa ra các biện pháp hỗ trợ thỏa đáng, hữu ích cho khách hàng để cùng nhau vượt qua đại dịch, góp phần ổn định môi trường kinh tế, chính trị và xã hội của đất nước.

Theo đó, Vietcombank Sở giao dịch luôn xác định lấy khách hàng là “kim chỉ nam” trong việc nghiên cứu phát triển và cung ứng dịch vụ trong thời đại công nghệ số. Các ứng dụng công nghệ đã được vận dụng linh hoạt vào việc đa dạng hóa kênh cung ứng và danh mục sản phẩm dịch vụ, nâng cao tính an toàn bảo mật và liên tục gia tăng tiện ích, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Vietcombank Sở giao dịch không ngừng đổi mới, kết nối, hợp tác đa dạng nhằm cung cấp sản phẩm tối ưu đến khách hàng, hợp tác với các doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán vượt trội để phục vụ khách hàng... góp phần hỗ trợ thanh toán nhanh, thuận tiện, quản lý dòng tiền tối ưu nhất cho khách hàng.

Cụ thể, Vietcombank Sở giao dịch đã hoàn thành phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ E-banking mới với tỷ lệ 121%; riêng chỉ tiêu doanh số thanh toán và sử dụng thẻ chưa được như kỳ vọng do năm 2021, mảng kinh doanh dịch vụ thẻ tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Đến thời điểm cuối năm 2021, Vietcombank Sở giao dịch đã thực hiện cơ cấu nợ cho 160 khách hàng với tổng dư nợ 1.028 tỷ đồng và tổng số tiền lãi khách hàng được giảm là hơn 10 tỷ đồng cho hơn 2.000 khách hàng. Toàn bộ các khoản cơ cấu nợ đều được thực hiện đúng theo quy trình, quy định của Vietcombank và Ngân hàng Nhà nước.

Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch Hồ Văn Tuấn cho biết, bước sang năm 2022, Đảng ủy, Ban Giám đốc chi nhánh sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp điều hành theo đúng quan điểm “Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo”, kết hợp với tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là nêu cao vai trò của người đứng đầu, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và công tác trọng tâm đề ra trong năm 2022.