Điện lực Lạng Sơn tăng cường chuyển đổi số để phục vụ khách hàng

- Thứ Sáu, 09/09/2022, 11:20

Thực hiện chỉ đạo chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã tích cực hưởng ứng nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số sẽ tạo ra nền tảng vững chắc để tăng năng suất lao động, phục vụ tốt công tác quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh, đồng thời phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày một hoàn hảo hơn.

Điện lực Lạng Sơn tăng cường chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn -0
PC Lạng Sơn đã và đang sử dụng có hiệu quả hệ thống SCADA tại Trung tâm Điều khiển xa

Để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp, PC Lạng Sơn đã kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và rà soát, đánh giá, triển khai các phần mềm dùng chung của Công ty. Đồng thời, PC Lạng Sơn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để mỗi công nhân viên và người lao động đều nắm vững chủ trương, định hướng, cũng như cùng nhau tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số.

Nhờ đó, đến nay PC Lạng Sơn đã triển khai nhiều khóa học chuyên đề về chuyển đổi số và an toàn thông tin trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến toàn thể cán bộ công nhân viên thông qua hệ thống phần mềm Elearning. Ngoài ra, PC Lạng Sơn còn tích cực tham gia vận hành vào hệ thống các phần mềm của Tổng công ty như: Phần mềm quản trị hệ thống nhân sự HRMS; Vận hành phân hệ chi trả tiền lương của người lao động Paypoll thuộc phần mềm ERP; Phần mềm văn phòng điện tử D-Office. Đặc biệt, Công ty cũng đang tập trung triển khai dự án quản lý lưới điện trên bản đồ GIS; Ứng dụng phần mềm quản lý máy biến áp; Quản lý nguồn và lưới điện (PMIS); Chuẩn hóa thông tin khách hàng và số hóa hợp đồng mua bán điện; Quản lý An toàn lao động (ECP); Tự động hóa lưới điện trung áp (DMS) và dự án đa chia đa nối (MDMC); Ứng dụng công nghệ Flycam để kiểm tra đường dây và trạm biến áp; Áp dụng 100% hình thức đấu thầu qua hệ thống điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

Điện lực Lạng Sơn tăng cường chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn -0
PC Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Với tâm niệm “khách hàng là trung tâm” nên trong suốt thời gian qua, nội dung chuyển đổi số của PC Lạng Sơn cũng đã và đang tập trung xoay quanh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm tạo ra một không gian số để giữa ngành Điện với khách hàng có sự tương tác tốt nhất. Theo đó, Công ty đã triển khai 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; 100% hồ sơ công việc đều được xử lý trên môi trường không gian mạng; Đẩy mạnh ứng dụng thanh toán điện tử; Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin dịch vụ công, qua App chăm sóc khách hàng EVNNPC.CSKH. Ngoài ra, Đơn vị còn cung cấp thông tin điện lực dựa trên nền tảng internet thông qua ứng dụng Zalo. Với nền tảng này, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và chỉ cần thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng có kết nối Internet.

Bên cạnh đó, PC Lạng Sơn còn tích tích cực triển khai hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cho khách hàng. Cụ thể, Công ty đã liên kết với các tổ chức trung gian như: Viettel Pay, VNPT Pay, MoMo, Zalo Pay… để thanh toán qua các ví điện tử. Đồng thời, PC Lạng Sơn còn liên kết với nhiều ngân hàng lớn trên địa bàn như: Agribank, Vietinbank, BIDV, Techcombank… để thu tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Mặt khác, Công ty cũng đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện về các lợi ích của hình thức này nhằm xây dựng thói quen mới cho người dân. Nhờ vậy, tỷ lệ khách hàng thanh tiền điện thông qua hình thức này năm sau luôn cao hơn năm trước.

Bảo Ngân