Điện lực Hòa Bình số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

- Thứ Tư, 02/11/2022, 15:42 - Chia sẻ

Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành Điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, giờ đây khách hàng đã có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách dễ dàng nhất.

Điện lực Hòa Bình tuyên truyền đến khách hàng phần mềm chăm sóc khách hàng

Hiện nay, PC Hòa Bình đang quản lý hơn 266.512 khách hàng sử dụng điện và để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, công ty đang có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng. Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như: đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.

Ông Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết, PC Hòa Bình đã cung cấp các dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia, cũng như  thông qua App EVNNPC.CSKH; qua website chăm sóc khách hàng https://cskh.npc.com.vn/;  Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua đầu số 19006769. Đồng thời, công ty còn triển khai đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động. Với các dịch vụ tiện ích này, khách hàng đã không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành Điện mà chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện được ngay các yêu cầu về kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện năng sử dụng hàng tháng, hàng ngày… mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến; Ứng dụng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian… nhằm gia tăng tính minh bạch, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành Điện. Tính đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt 179.368 khách hàng đạt tỷ lệ 69%; Vượt kế hoạch giao: 6,5%, khách hàng thanh toán trích nợ tự động 23.520 khách hàng đạt lệ 9,2%. Tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và Cổng dịch vụ công quốc gia số yêu cầu tiếp nhận điện tử và cấp độ 4, 422/422 yêu cầu đạt tỷ lệ 100%, yêu cầu dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 đạt tỷ lệ 99,94%.

Điện lực Hòa Bình số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
Công nhân Điện lực Mai Châu hướng dẫn khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thông qua những việc đã làm, có thể thấy, chuyển đổi số tại PC Hòa Bình không chỉ là chuyển từ “giấy tờ” sang máy vi tính, từ thủ công sang tự động mà còn là dùng công nghệ để thay đổi phương thức công tác, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Ngành Điện Hòa Bình xác định, chuyển đổi số là một trong các nhóm giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển của mình. Quá trình chuyển đổi số tác động mạnh mẽ đối với hoạt động sản suất kinh doanh của đơn vị. Việc số hóa được hoàn toàn các dữ liệu, quy trình sẽ giúp các cấp lãnh đạo công ty có thể quản trị doanh nghiệp khoa học và hiệu quả cao, đồng thời hỗ trợ công tác dự báo và quản trị rủi ro, tăng năng suất lao động và hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Thông qua chuyển đổi số, mọi công việc được diễn ra theo hướng đảm bảo tính công khai, minh bạch và an toàn… Qua đó, góp phần hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số tại doanh nghiệp.

Bảo Ngân
#