Sự hài lòng của người dân...

Một trong những thông tin đang nhận được nhiều sự chú ý những ngày qua là Thông tấn xã Việt Nam dẫn kết quả thăm dò dư luận do Viện nghiên cứu thị trường Latana thực hiện cho biết, phần lớn người dân trên thế giới ngày càng ít hài lòng với cách phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ nước mình. Thế nhưng riêng tại Việt Nam, có tới 96% số ý kiến bày tỏ hài lòng với công tác phòng chống đại dịch của Chính phủ.

Kỳ “sát hạch” đầu tiên

Những ngày này, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân cả nước đang bước vào kỳ “sát hạch” đầu tiên trong chặng đường trở thành đại biểu dân cử. Các ứng cử viên phải thể hiện được trình độ, khả năng và bản lĩnh của mình thông qua chương trình hành động. Đây cũng chính là cơ hội để ứng cử viên "ghi điểm" khi tiếp xúc với cử tri trong quá trình vận động bầu cử.

“Mệnh lệnh” của Chủ tịch Quốc hội

Thay đổi căn bản tư duy...

Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đặt mục tiêu phấn đấu thực hiện đầu tư xây dựng mới nhà ở mỗi năm khoảng 100 triệu m2 sàn, trong đó tối thiểu khoảng 20% diện tích sàn trong các dự án phát triển nhà ở tại khu vực đô thị dành cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp.

Bầu cử sớm ở Vũng Tàu

Hôm qua (ngày 4.5) hơn 3.100 cử tri ở TP. Vũng Tàu đã đi bỏ phiếu sớm bầu Đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kết nối theo cách mới

“Cái gì không biết thì tra Google”. internet và công nghệ số đang giúp người Việt tiếp cận đến tri thức toàn nhân loại.

Xóa tình trạng cát cứ dữ liệu

Vui lễ không quên chống dịch

Mặc dù chưa xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh vẫn “dứt khoát dừng bắn pháo hoa” trong dịp lễ 30.4 và 1.5 nhằm tránh tập trung đông người để phòng dịch tốt nhất.

Trở lực của phát triển...

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra hồi tháng 7.2020, khi đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nêu thực tế: Trách nhiệm của một số bộ, ngành trong xử lý công việc chung chưa cao. Công việc thuộc trách nhiệm, thẩm quyền nhưng không dám làm, thiếu quyết liệt, né tránh, thậm chí "đẩy" lên Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Có địa phương vẫn còn tư tưởng trông chờ, phụ thuộc, tư duy cũ, chậm phản ứng với những vấn đề phát sinh...

Lời cảnh tỉnh từ Ấn Độ!

Không nên "chậm chân"!

Đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng của nước ta như cà phê Trung Nguyên, Vinataba, Petro, Duy Lợi, kẹo dừa Bến Tre và cả cà phê Buôn Ma Thuột bị các công ty nước ngoài đăng ký bảo hộ thương hiệu. Cũng có những thương hiệu lấy lại được, tất nhiên với chi phí không hề nhỏ và thời gian không tính bằng tháng. Còn lại, phần lớn doanh nghiệp chấp nhận mất thương hiệu.