80namQH -0
Bản tin Thời sự Quốc hội ngày 19.4.2024

Bản tin Thời sự Quốc hội ngày 19.4.2024 của Báo Đại biểu Nhân dân gồm các nội dung: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ký ban hành Nghị quyết điều chỉnh chương trình lập pháp năm 2024; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định chủ trì làm việc về triển khai biên soạn các cuốn sách của Quốc hội Việt Nam; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam; Đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ưu đãi cụ thể, vượt trội để phát triển công nghiệp dược

Với quy mô dân số khoảng 100 triệu dân, nhu cầu về thuốc chữa bệnh của nước ta hiện rất lớn. Tuy nhiên, ngành công nghiệp dược của chúng ta vẫn còn một “khoảng cách” với mong muốn đáp ứng nhu cầu thuốc của người dân. Trước thực tế này, nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan soạn thảo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược cần nghiên cứu để có những có những quy định chính sách ưu đãi cụ thể, vượt trội, đủ mạnh để khuyến khích phát triển công nghiệp dược.

Kịp thời nắm bắt thông tin, thống nhất quan điểm chỉ đạo

Theo Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo các Ban HĐND cần được mời tham dự các hội nghị liên quan đến lĩnh vực hoạt động của ban; các hội nghị của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ khi thảo luận, thông qua các nội dung trình tại kỳ họp HĐND để kịp thời nắm bắt thông tin, thống nhất quan điểm chỉ đạo, góp phần định hướng trong các hoạt động thẩm tra về các nội dung liên quan. Cuộc họp do UBND tổ chức lấy ý kiến và thông qua các dự thảo báo cáo, đề án... lãnh đạo các ban theo lĩnh vực liên quan cần được tham dự trực tiếp nắm bắt thông tin.

Thành phố Vĩnh Yên sáng tạo trong chuyển đổi số

Thời gian qua, công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã được triển khai một cách quyết liệt, sáng tạo. Đến nay, chuyển đổi số không chỉ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, mà còn thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Hanoi
Gắn bó mật thiết với cử tri, kịp thời ban hành những quyết sách đúng, sát thực tiễn

Tham luận về những kết quả nổi bật của HĐND tỉnh Đồng Tháp năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Tháp Phan Văn Thắng cho biết, cùng với sự phát triển của cả nước, trong năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Tháp tiếp tục có sự phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các tác động của chính sách, giải pháp phục hồi kinh tế - xã hội ngày càng mạnh mẽ, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực tăng trưởng mạnh.