56 đơn vị hành chính cấp xã mới của Hà Nội sau sắp xếp

Tại phiên họp Thứ 39 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025.

Nghị quyết nêu trên quy định việc sắp xếp 109 đơn vị hành chính cấp xã để hình thành 56 đơn vị hành chính cấp xã mới tại 20 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội. Cụ thể:

qh2.jpg
Phiên họp Thứ 39 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Lâm Hiển

1. Huyện Ba Vì

- Thành lập xã Phú Hồng trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Châu Sơn, xã Phú Phương và xã Tản Hồng.

Sau khi sắp xếp, huyện Ba Vì có 29 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 28 xã và 1 thị trấn.

2. Huyện Chương Mỹ

- Thành lập xã Hồng Phú trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Đồng Phú và xã Hồng Phong.

- Thành lập xã Hòa Phú trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Phú Nam An và xã Hòa Chính.

Sau khi sắp xếp, huyện Chương Mỹ có 30 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 28 xã và 2 thị trấn.

3. Huyện Mê Linh

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Vạn Yên vào xã Liên Mạc. Sau khi nhập, xã Liên Mạc là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, huyện Mê Linh có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 15 xã và 2 thị trấn.

4. Huyện Mỹ Đức

- Thành lập xã Mỹ Xuyên trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Mỹ Thành và xã Bột Xuyên.

- Thành lập xã Vạn Tín trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Đốc Tín và xã Vạn Kim.

Sau khi sắp xếp, huyện Mỹ Đức có 20 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 19 xã và 1 thị trấn.

5. Huyện Phú Xuyên

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Tri Trung vào xã Hồng Minh. Sau khi nhập, xã Hồng Minh là tên đơn vị hành chính mới.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Đại Thắng vào xã Văn Hoàng. Sau khi nhập, xã Văn Hoàng là tên đơn vị hành chính mới.

- Thành lập xã Quang Hà trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Sơn Hà và xã Quang Trung.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Nam Triều vào xã Nam Phong. Sau khi nhập, xã Nam Phong là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, huyện Phú Xuyên có 23 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 21 xã và 2 thị trấn.

6. Huyện Phúc Thọ

- Thành lập xã Tích Lộc trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Thọ Lộc và xã Tích Giang.

- Thành lập xã Long Thượng trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Thượng Cốc và xã Long Xuyên.

- Thành lập xã Nam Hà trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Vân Hà và xã Vân Nam.

Sau khi sắp xếp, huyện Phúc Thọ có 18 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 17 xã và 1 thị trấn.

7. Huyện Quốc Oai

- Thành lập xã Phượng Sơn trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Phượng Cách và xã Yên Sơn.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Tân Hòa vào xã Cộng Hòa. Sau khi nhập, xã Cộng Hòa là tên đơn vị hành chính mới.

- Thành lập xã Hưng Đạo trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Đại Thành và xã Tân Phú.

- Thành lập xã Liệp Nghĩa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Nghĩa Hương và xã Liệp Tuyết.

Sau khi sắp xếp, huyện Quốc Oai có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 16 xã và 1 thị trấn.

8. Huyện Thạch Thất

- Thành lập xã Lam Sơn trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Dị Nậu và xã Canh Nậu.

- Thành lập xã Quang Trung trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Hữu Bằng và xã Bình Phú.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Chàng Sơn vào xã Thạch Xá. Sau khi nhập, xã Thạch Xá là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, huyện Thạch Thất có 20 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 19 xã và 1 thị trấn.

9. Huyện Thanh Oai

- Thành lập xã Cao Xuân Dương trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Xuân Dương và xã Cao Dương.

Sau khi sắp xếp, huyện Thanh Oai có 20 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 19 xã và 1 thị trấn.

10. Huyện Thường Tín

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Thư Phú vào xã Chương Dương. Sau khi nhập, xã Chương Dương là tên đơn vị hành chính mới.

- Thành lập xã Vạn Nhất trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Vạn Điểm và xã Thống Nhất.

Sau khi sắp xếp, huyện Thường Tín có 27 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 26 xã và 1 thị trấn.

11. Huyện Ứng Hòa

- Thành lập xã Hoa Viên trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Viên Nội, xã Viên An và xã Hoa Sơn.

- Thành lập xã Cao Sơn Tiến trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Cao Thành, xã Sơn Công và xã Đồng Tiến.

- Thành lập xã Thái Hòa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Hòa Xá, xã Vạn Thái và xã Hòa Nam.

- Thành lập xã Bình Lưu Quang trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Lưu Hoàng, xã Hồng Quang và xã Đội Bình.

- Nhập toàn toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Hòa Lâm vào xã Trầm Lộng. Sau khi nhập, xã Trầm Lộng là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, huyện Ứng Hòa có 20 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 19 xã và 1 thị trấn.

12. Huyện Gia Lâm

- Thành lập xã Thiên Đức trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Đình Xuyên và xã Dương Hà.

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Đông Dư vào xã Bát Tràng. Sau khi nhập, xã Bát Tràng là tên đơn vị hành chính mới.

- Thành lập xã Kim Đức trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Kim Lan và xã Văn Đức.

- Thành lập xã Phú Sơn trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Phú Thị và xã Kim Sơn.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của xã Trung Mầu vào xã Phù Đổng. Sau khi nhập, xã Phù Đổng là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, huyện Gia Lâm có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 15 xã và 2 thị trấn.

13. Quận Cầu Giấy

- Điều chỉnh một phần diện tích, dân số của phường Yên Hòa và phường Dịch Vọng để nhập vào phường Quan Hoa.

- Điều chỉnh một phần diện tích, dân số của phường Dịch Vọng, phường Nghĩa Đô và phường Dịch Vọng Hậu để nhập vào phường Nghĩa Tân.

Sau khi sắp xếp, quận Cầu Giấy có 8 phường.

14. Quận Đống Đa

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của phường Trung Phụng vào phường Khâm Thiên. Sau khi nhập, phường Khâm Thiên là tên đơn vị hành chính mới.

- Thành lập phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích, dân số của phường Quốc Tử Giám và phường Văn Miếu.

- Điều chỉnh một phần diện tích, dân số của phường Ngã Tư Sở để nhập vào phường Khương Thượng.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số còn lại của phường Ngã Tư Sở vào phường Thịnh Quang. Sau khi nhập, phường Thịnh Quang là tên đơn vị hành chính mới.

- Thành lập phường Phương Liên - Trung Tự trên cơ sở điều chỉnh một phần diện tích, dân số của phường Trung Tự để nhập vào phường Phương Liên.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số còn lại của phường Trung Tự vào phường Kim Liên. Sau khi nhập, phường Kim Liên là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, quận Đống Đa có 17 phường.

15. Quận Hà Đông

- Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của phường Yết Kiêu và phường Nguyễn Trãi vào phường Quang Trung. Sau khi nhập, phường Quang Trung là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, quận Hà Đông có 15 phường.

16. Quận Hai Bà Trưng

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của phường Đống Mác vào phường Đồng Nhân. Sau khi nhập, phường Đồng Nhân là tên đơn vị hành chính mới.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của phường Quỳnh Lôi vào phường Bạch Mai. Sau khi nhập, phường Bạch Mai là tên đơn vị hành chính mới.

- Điều chỉnh một phần diện tích, dân số của phường Cầu Dền để nhập vào phường Bách Khoa.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số còn lại của phường Cầu Dền vào phường Thanh Nhàn. Sau khi nhập, phường Thanh Nhàn là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, quận Hai Bà Trưng có 15 phường.

17. Quận Long Biên

- Điều chỉnh một phần diện tích, dân số của phường Sài Đồng để nhập vào phường Phúc Đồng.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số còn lại của phường Sài Đồng vào phường Phúc Lợi. Sau khi nhập, phường Phúc Lợi là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, quận Long Biên có 13 phường.

18. Quận Thanh Xuân:

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của phường Thanh Xuân Nam vào phường Thanh Xuân Bắc. Sau khi nhập, phường Thanh Xuân Bắc là tên đơn vị hành chính mới.

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của phường Kim Giang vào phường Hạ Đình. Sau khi nhập, phường Hạ Đình là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, quận Thanh Xuân có 9 phường.

19. Thị xã Sơn Tây

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của phường Lê Lợi và phường Quang Trung vào phường Ngô Quyền. Sau khi nhập, phường Ngô Quyền là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, thị xã Sơn Tây có 13 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 xã và 7 phường.

20. Quận Ba Đình

- Nhập toàn bộ diện tích, dân số của phường Nguyễn Trung Trực vào phường Trúc Bạch. Sau khi nhập, phường Trúc Bạch là tên đơn vị hành chính mới.

Sau khi sắp xếp, quận Ba Đình có 13 phường.

Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025 có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2025.

Kể từ ngày Nghị quyết có hiệu lực thi hành, thành phố Hà Nội có 30 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 17 huyện, 12 quận và 1 thị xã; 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 345 xã, 160 phường và 21 thị trấn (không thay đổi số lượng đơn vị hành chính cấp huyện, giảm 53 đơn vị hành chính cấp xã so với hiện tại).

Diễn đàn Quốc hội

ĐBQH Đào Chí Nghĩa (Cần Thơ)
Diễn đàn Quốc hội

Thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới

Từ thực tiễn nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hoạt động giám sát tại địa phương, cơ sở, tham gia thảo luận tại Hội trường về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị, bên cạnh việc ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, thì Chính phủ cần thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới, có chính sách cụ thể phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, kinh tế số, kinh tế chia sẻ, chuyển đổi xanh… Đây là những động lực quan trọng để đưa đất nước vững vàng tiến bước trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trả lời chất vấn
Diễn đàn Quốc hội

Có giải pháp chấn chỉnh kịp thời các vi phạm

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về quản lý thực phẩm chức năng tại Kỳ họp thứ Tám, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, vướng mắc nhất hiện nay là những vấn đề liên quan đến quảng cáo trên mạng internet và mạng xã hội. Trong đó, có những trang mạng đặt tại nước ngoài nên rất khó xử lý.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành phiên thảo luận
Diễn đàn Quốc hội

Bảo đảm điều kiện tiếp cận, sử dụng đất và nguồn lực khác công bằng, hiệu quả

Với những hạn chế, khó khăn, vướng mắc đã được nhận diện, Đoàn giám sát của Quốc hội về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023" đề nghị, Chính phủ tiếp tục rà soát, hoàn thiện các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành bảo đảm thực sự khắc phục tồn tại, hạn chế đã chỉ ra, bao gồm cả các văn bản mới ban hành, bảo đảm điều kiện tiếp cận, sử dụng đất và các nguồn lực khác công bằng, công khai, hiệu quả.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải
Diễn đàn Quốc hội

Giao Chính phủ hướng dẫn mức hỗ trợ kinh phí của tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản

Theo dự thảo Luật Địa chất và khoáng sản, căn cứ vào tình hình thực tiễn, HĐND cấp tỉnh quyết định mức hỗ trợ kinh phí của tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản để đầu tư nâng cấp, duy tu, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình bảo vệ môi trường trên địa bàn. Tại Phiên họp thứ 39 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, một số ý kiến cho rằng, quy định này còn tùy nghi, mỗi địa phương quyết định mức hỗ trợ khác nhau. Do đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị giao Chính phủ hướng dẫn, để có nguyên tắc xác định trình tự, thủ tục, hồ sơ, ngân sách, điều tiết ngân sách hoặc hạch toán sử dụng nguồn thu thống nhất.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh điều hành phiên họp
Quốc hội và Cử tri

Bảo đảm linh hoạt trong quản lý, điều hành và đáp ứng được yêu cầu thực tiễn

Cho ý kiến về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế tại Phiên họp thứ 39, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhấn mạnh, dự thảo Luật có phạm vi tác động rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, lợi ích của người dân, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Quỹ Bảo hiểm y tế và ngân sách nhà nước, do đó, cần rà soát kỹ lưỡng, nhất là về thủ tục hành chính để bảo đảm linh hoạt trong quản lý, điều hành và đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)
Diễn đàn Quốc hội

Cần lấy ý kiến đại biểu Quốc hội về việc có áp thuế VAT với phân bón hay không

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp tại phiên thảo luận ở hội trường và quá trình làm việc giữa cơ quan thẩm tra với cơ quan chủ trì soạn thảo cho thấy, trong dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) còn một số nội dung có ý kiến khác nhau. Do đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị, các cơ quan phối hợp xây dựng phương án cụ thể, đưa ra lấy ý kiến đại biểu Quốc hội, bảo đảm khách quan, nêu rõ căn cứ, các ưu điểm và nhược điểm của từng phương án.

Có các giải pháp đột phá biến cam kết thành hiện thực
Quốc hội và Cử tri

Có các giải pháp đột phá biến cam kết thành hiện thực

Nhìn lại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV, ĐBQH THÁI THỊ AN CHUNG (Nghệ An) cho rằng, phiên họp diễn ra sôi nổi, ngày càng đổi mới và đi vào thực chất. Đại biểu kỳ vọng, các "tư lệnh" ngành sẽ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có các giải pháp đột phá, căn cơ hơn để biến những cam kết, lời hứa trên nghị trường thành hiện thực.

toàn cảnh phiên họp
Diễn đàn Quốc hội

Có cơ chế đặc thù trong phân bổ ngân sách cho địa phương khó khăn, có tính chất phức tạp về ma túy

Để bảo đảm hiệu quả nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030, tại phiên thảo luận chiều 13.11, đại biểu Quốc hội đề nghị, Chính phủ cân nhắc cơ chế đặc thù trong phân bổ ngân sách cho các địa phương khó khăn, có tính chất phức tạp về ma túy và xem xét khả năng huy động thêm các nguồn lực hợp pháp khác để tham gia thực hiện chương trình.

ĐBQH Nguyễn Phương Tuấn (Kiên Giang)
Quốc hội và Cử tri

Đánh giá kỹ hiệu quả tài chính, chuẩn bị phương án, nguồn lực thực hiện

Thảo luận tại tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, đa số các đại biểu Quốc hội nhất trí đầu tư Dự án, song cũng đề nghị Chính phủ cần rà soát kỹ lưỡng để đánh giá đúng thực tế hiệu quả tài chính, chuẩn bị các phương án, nguồn lực để bảo đảm thực hiện dự án hiệu quả, đúng tiến độ.

Phiên chất vấn đã thành công tốt đẹp với nhiều cam kết mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành
Quốc hội và Cử tri

Phiên chất vấn đã thành công tốt đẹp với nhiều cam kết mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành

Đánh giá về phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Tám, các đại biểu Quốc hội cho rằng, phiên chất vấn đã thành công tốt đẹp, Chủ tịch Quốc hội điều hành chất vấn chắc chắn, linh hoạt và hiệu quả; đại biểu chất vấn sắc sảo, truyền tải nhiều nội dung đang được cử tri và Nhân dân quan tâm; các bộ trưởng, trưởng ngành đưa ra nhiều cam kết mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành trong lĩnh vực được giao phụ trách.

Giải trình, phản biện công khai để Nhân dân nắm rõ
Quốc hội và Cử tri

Giải trình, phản biện công khai để Nhân dân nắm rõ

Nguyễn Vân Hậu

Nội dung chất vấn đầu tiên tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV thuộc lĩnh vực ngân hàng là 1 trong 3 nhóm vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm nhiều nhất. Theo dõi phiên họp được truyền hình trực tiếp, cử tri và Nhân dân quan tâm đến sự minh bạch trong giao dịch của thị trường vàng giống như minh bạch giao dịch tỷ giá ngoại tệ; giải trình, phản biện công khai để Nhân dân nắm rõ lý do vì sao Ngân hàng Nhà nước không lập sàn vàng, vì sao chỉ bán vàng mà không mua... như ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội đã chất vấn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan minh họa cho "sức hấp dẫn" của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng thông qua hình ảnh một sản phẩm thuốc lá điện tử tại Phiên chất vấn
Quốc hội và Cử tri

Ngắn gọn, nhất quán, rõ quan điểm, rõ giải pháp

Công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, cụ thể là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng là một trong những nội dung làm nóng nghị trường ngay từ chất vấn đầu tiên đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực y tế. Đây cũng là vấn đề đang được dư luận, cử tri và Nhân dân rất quan tâm, theo dõi và mong chờ câu trả lời dứt khoát: Nên cấm hay cho phép lưu hành thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng?

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội
Quốc hội và Cử tri

Điều hành chắc chắn, trả lời thuyết phục

Với 76 đại biểu Quốc hội đăng ký, phiên chất vấn và trả lời chất vấn về lĩnh vực ngân hàng “nóng” ngay từ những phút đầu tiên. Tuy vậy, là “tư lệnh ngành” dạn dày kinh nghiệm cả trong điều hành thực tiễn và trong trả lời chất vấn trước Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã "hóa giải" được sức nóng đó bằng những thông tin chắc chắn, những thông điệp rõ ràng về điều hành chính sách trong thời gian tới.

Chờ đợi những cam kết hợp lòng dân
Diễn đàn Quốc hội

Chờ đợi những cam kết hợp lòng dân

Sáng nay, 11.11, Quốc hội Khóa XV bắt đầu hoạt động chất vấn, tập trung vào các nhóm vấn đề thuộc 3 lĩnh vực có nhiều vấn đề dư luận, cử tri hết sức quan tâm: ngân hàng, y tế, thông tin và truyền thông, nhất là vấn đề giá vàng, cung ứng thuốc và vật tư y tế, hoạt động báo chí trong thời kỳ bùng nổ thông tin và việc cung ứng mạng viễn thông tại vùng sâu, vùng xa. Đông đảo cử tri và Nhân dân kỳ vọng những cam kết hợp lòng dân để tháo gỡ “điểm nghẽn” mở lối cho kinh tế phát triển, bảo đảm an sinh xã hội.

ĐBQH Nguyễn Minh Tâm (Quảng Bình)
Quốc hội và Cử tri

Kỳ vọng các phiên chất vấn sẽ bảo đảm chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, rõ giải pháp

Sáng mai, 11.11, Quốc hội bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với ba nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngân hàng, y tế, thông tin và truyền thông. Đây là những nội dung thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cử tri và Nhân dân. Trước thềm phiên chất vấn, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) kỳ vọng, phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ có chất lượng, trọng tâm, trọng điểm như kỳ vọng, có giải pháp giải quyết rốt ráo các tồn tại, hạn chế nổi cộm đã chỉ ra trong công tác quản lý, điều hành trên cả ba lĩnh vực.