Bình Dương

3 tổ giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng đại dịch

- Thứ Năm, 14/10/2021, 05:47 - Chia sẻ
Sáng 13.10, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Chánh đã chủ trì cuộc họp Đoàn giám sát của HĐND tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Họp Đoàn giám sát HĐND tỉnh về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn
Ảnh: Hồ Văn

Cuộc họp đã công bố quyết định thành lập tổ giúp việc của Đoàn giám sát và phân công nhiệm vụ các thành viên. Theo đó, Trưởng đoàn giám sát là Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Chánh, phụ trách chung. Các thành viên Đoàn giám sát được phân thành 3 tổ công tác: Tổ công tác số 1 do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn Giám sát làm Tổ trưởng cùng các thành viên có nhiệm vụ tổ chức giám sát, làm việc trực tiếp với UBND TP. Thuận An, TX. Bến Cát, huyện Bàu Bàng và 2 đơn vị cấp xã của từng huyện, thị, thành phố.

Tổ công tác số 2 do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn Giám sát làm Tổ trưởng cùng các thành viên có nhiệm vụ tổ chức giám sát, làm việc trực tiếp với UBND TP. Dĩ An, huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng và 2 đơn vị cấp xã của từng huyện, thành phố.

Tổ công tác số 3 do bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách, Phó Trưởng đoàn Giám sát làm tổ trưởng cùng các thành viên có nhiệm vụ giám sát, tổ chức làm việc trực tiếp với UBND TP. Thủ Dầu Một, TX. Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và 2 đơn vị cấp xã của từng huyện, thị xã, thành phố.

Trước đó, Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Bình Dương Khóa X đã thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát của HĐND tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Mục đích nhằm xem xét, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các chính sách của Trung ương và của tỉnh về hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn (các chính sách được ban hành trong năm 2020 và năm 2021). Trong đó, đánh giá những mặt làm được, còn hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân. Trên cơ sở đó, đề xuất, kiến nghị phù hợp nhằm tháo gỡ và bảo đảm thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đã được ban hành, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch, phục hồi sản xuất kinh doanh cũng như bảo đảm công tác an sinh xã hội, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống thường nhật.

NGUYỄN NHẬT