128.000 thí sinh dự kiến thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đợt 1

Kết thúc đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đợt 1 năm 2025, có hơn 128.000 thí sinh đã đóng lệ phí dự thi, tăng 34.000 thí sinh so với năm 2025.

Sáng 24.2, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2025.

z6347107652975-9894c0a5787dba3a75665c25e5448699.jpg
Số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2025

Theo đó, kết thúc đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2025 (từ ngày 20.1-20.2), đã có 130.647 thí sinh đăng ký. Trong đó, 128.331 em đã hoàn thành thủ tục lệ phí thi (theo thời gian quy định là hết ngày 23.2) để chính thức được dự thi.

Đây là số lượng thí sinh đăng ký và nộp lệ phí thi đông nhất từ trước đến nay và cao hơn năm ngoái hơn 34.000 em (30%).

Theo thống kê 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đều có thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1; song cũng có nhiều địa phương chỉ có 1, 2 thí sinh đăng ký. TP. Hồ Chí Minh là địa phương có lượng thí sinh đông nhất (40.967) và có 40.452 thí sinh đã đóng lệ phí xác nhận dự thi.

Kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025 sẽ diễn ra vào ngày 30.3, tại 25 tỉnh, thành phố.

Trong quá trình đăng ký và diễn ra kỳ thi, thí sinh sẽ được sắp xếp thi tại điểm thi gần trường THPT của mình. Phiếu báo dự thi được cung cấp trực tuyến qua tài khoản mà thí sinh đã đăng ký một tuần trước ngày thi. Thí sinh phải đăng nhập vào tài khoản để in phiếu báo dự thi và sử dụng khi đi thi; đồng thời, phải sử dụng bản chính căn cước công dân hoặc thẻ căn cước khi dự thi.

Từ năm 2025, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh chỉ cấp giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy. Thí sinh có thể tải giấy chứng nhận kết quả từ tài khoản cá nhân và sử dụng để đăng ký xét tuyển.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh khuyên thí sinh nên hệ thống hóa kiến thức của mình lại. Dù học bất cứ kiến thức môn học nào, nếu hệ thống hóa được, suy luận tốt, đọc tốt, xử lý thông tin tốt thì có thể làm bài thi này dễ dàng.

Thí sinh hoàn toàn có thể tự luyện thi ở nhà, cùng phối hợp với bạn bè, nhờ thầy cô để luyện thi. Không nhất thiết phải đến các trung tâm luyện thi trực tiếp hay trên mạng. Với cách tiếp cận rất rộng của kỳ thi đánh giá năng lực thì không có một trung tâm luyện thi nào có khả năng đoán đề, có đề thật. Tất cả những quảng cáo đó đều không chính xác.

Giáo dục

Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Việt Nam
Giáo dục

Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Việt Nam

Ngày 27.3, tại Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Việt Nam (TRV), mở ra hướng đi mới trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành đường sắt, đặc biệt là lĩnh vực đường sắt tốc độ cao. 

Thực hiện Nghị quyết 57: Cần xây dựng cơ chế tài chính ổn định để tạo niềm tin cho các nhà khoa học
Giáo dục

Thực hiện Nghị quyết 57: Cần xây dựng cơ chế tài chính ổn định để tạo niềm tin cho các nhà khoa học

Ngày 27.3, tại chương trình đối thoại chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo lần thứ nhất của Đại học Quốc gia Hà Nội, các nhà khoa học kiến nghị cần xây dựng cơ chế tài chính ổn định để tạo niềm tin và điều kiện cho việc lập kế hoạch nghiên cứu dài hạn. Việc thu hút nhà khoa học giỏi vẫn vướng mắc do hạn chế nguồn lực, trong khi mức học phí hiện hành chưa đủ đảm bảo cho đào tạo chất lượng cao và thuê chuyên gia quốc tế.

 “Phủ Xanh Trường học" giúp học sinh hiểu và sống xanh
Giáo dục

“Phủ Xanh Trường học" giúp học sinh hiểu và sống xanh

Dưới góc nhìn của các thầy cô giáo, chuỗi sự kiện “Phủ Xanh Trường học” do VinFast tổ chức mang ý nghĩa to lớn khi giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc sống xanh ngay từ những bước đi đầu đời, từ đó định hình hành động trong tương lai của thế hệ trẻ theo hướng bền vững hơn.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường từ khuôn viên xanh Trường Đại học Lâm nghiệp
Giáo dục

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường từ khuôn viên xanh Trường Đại học Lâm nghiệp

Ngày 26.3, Trường Đại học Lâm nghiệp phối hợp cùng ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ Chương trình Dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) đã tổ chức sự kiện “Đi bộ vì Con người và Hành tinh”, với hơn 1.200 sinh viên, học sinh, giảng viên, chuyên gia, nhà quản lý đến từ nhiều tổ chức trong và ngoài nước tham dự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu
Sự kiện nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng “Bình dân học vụ số”

Chiều 26.3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng “Bình dân học vụ số”. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, dự và phát biểu chỉ đạo.

Tìm giải pháp hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp trong khu vực công sau tinh giản biên chế
Giáo dục

Tìm giải pháp hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp trong khu vực công sau tinh giản biên chế

Ngày mai (27.3), tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo khoa học và thực tiễn “Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động ở khu vực công sau tinh giản biên chế”, quy tụ nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu và đại diện doanh nghiệp.

Thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ: Các trường đại học cần nâng cao năng lực quản trị
Giáo dục

Thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ: Các trường đại học cần nâng cao năng lực quản trị

Nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển khoa học công nghệ trong kỷ nguyên mới, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho rằng, các cơ sở giáo dục đại học cần chuẩn bị rốt ráo ngay từ bây giờ, nâng cao năng lực quản trị, quản lý nhằm triển khai các kết quả nghiên cứu và ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu
Chính trị

Đánh giá kỹ lưỡng câu chuyện dạy thêm, học thêm

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7, các ý kiến đề nghị tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng câu chuyện dạy thêm, học thêm, đặc biệt là triển khai Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm để quy định nội dung này trong dự thảo Luật Nhà giáo.

Dự án giải nhất khoa học kỹ thuật quốc gia bị tố giống sản phẩm nước ngoài: Bộ GD-ĐT nói gì?
Giáo dục

Dự án giải nhất khoa học kỹ thuật quốc gia bị tố giống sản phẩm nước ngoài: Bộ GD-ĐT nói gì?

Theo thông tin được đăng tải trên một số diễn đàn, dự án của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Siêu, Hưng Yên rất giống sản phẩm được Samuel Alexander, chuyên gia Indonesia đã công bố trên cộng đồng Hackaday.io - một nền tảng trực tuyến dành cho những người yêu công nghệ từ trước đó.