12 ngôi sao opera quyến rũ nhất

- Thứ Ba, 10/02/2015, 11:04 - Chia sẻ

Ildebrando d’Arcangelo, sinh năm 1969, người Italy


Hoang dã, dữ dội, hoàn toàn khác hình dung của mọi người về một nam ca sĩ opera giọng trung trầm. d’Arcangelo sẽ tự do thể hiện tài năng hài hước qua vai Selim trong vở Il Turco in Italia nổi tiếng của Gioachino Rossini vào tháng 4.2015 tại nhà hát opera Hoàng gia (Anh).

Iestyn Davies, sinh năm 1979, người Anh

Bắt đầu sự nghiệp với nhạc pop, cậu học sinh sáng láng này lại trở thành một trong những ca sĩ giọng nam cao được ngưỡng mộ nhất thế giới. Anh làm sống lại vở Demofonte ít được biết của nhà soạn nhạc lừng danh người Đức Christoph Willibald Gluck tại Vienna vào tháng 10.2014, trước khi đến New York chuẩn bị diễn mừng Giáng sinh.

Michael Fabiano, sinh năm 1984, người Mỹ

Sinh ở New Jersey, trông rất “ngầu”, ca sĩ giọng nam cao bốc lửa này ngoài âm nhạc còn có niềm đam mê xe đua và môn Yankees. Fabiano trở lại lễ hội opera Glyndebourne mùa hè tới để diễn vai Poliuto trong vở opera cùng tên của Donizetti.

Renée Fleming, sinh năm 1959, người Mỹ

Thanh lịch cổ điển là nét tiêu biểu của ca sĩ giọng nữ cao rất được yêu thích và đa tài hiếm thấy, có năng khiếu thời trang tuyệt vời. Vai Hanna Glawari của cô trong vở The Merry Widow của Franz Lehár thắng đậm ngay lần trình diễn đầu tiên ở nhà hát opera Metropolitan (New York) trong tháng 12.2014.

Angela Gheorghiu, sinh năm 1965, người Romania

Người đẹp tóc đen này nhiều tai tiếng do cách cư xử khó chịu quái lạ, nhưng quyến rũ thực sự. Một trong những giọng nữ cao tuyệt vời vượt thời gian với dòng nhạc Puccini, cô hát ở lễ hội hòa nhạc Amsterdam ngày 25.11.2014.

Jonas Kaufmann, sinh năm 1969, người Đức

Nét quý phái và mái tóc xoăn đen, vóc dáng ca sĩ giọng nam cao hoàn hảo như hình vẽ chúa Jesus. Giọng ca tuyệt vời này sẽ thể hiện vai Andrea Chenier trong vở diễn cùng tên tại nhà hát opera Hoàng gia vào tháng 1.2015.

Pumeza Matshikiza, sinh năm 1978, người Nam Phi

Ca sĩ giọng nữ cao mê hoặc này mới ký một hợp đồng thu âm lớn, hiện đang lưu diễn thế giới với ca sĩ opera giọng nam cao người Mexico Rolando Villazon. Tháng 5.2015, cô sẽ hát trong vở opera hai màn Così fan tutte nổi tiếng của Wolfgang Amadeus Mozart ở Stuttgart.

Anna Netrebko, sinh năm 1971, người Nga

Ca sĩ giọng nữ cao có vẻ đẹp đầy nhục cảm và sôi nổi là ngôi sao lớn ở châu Âu và Mỹ. Biểu diễn hơi thất thường, nhưng hấp dẫn, cô vừa có vai công nương Macbeth gây xúc động mạnh tại nhà hát opera Metropolitan.

Danielle de Niese, sinh năm 1979, người Mỹ gốc Australia

Pha trộn dòng máu Sri Lanka, Scotland và Hà Lan, ca sĩ giọng nữ cao trữ tình cực kỳ đáng yêu là vợ của Gus Christie, chủ sở hữu và chủ tịch của Glyndebourne. Mùa hè tới, cô tham gia hai vở opera một màn liên tiếp của Ravel.

Luca Pisaroni, sinh năm 1975, người Italy

Vẻ đẹp sắc nét và nụ cười hiền dịu khiến cho nam ca sĩ giọng trung trầm này là một trong những nghệ sĩ opera trẻ tuổi nổi tiếng nhất hiện nay. Anh đã kết hôn với con gái của đồng nghiệp Thomas Hampson. Pisaroni là nghệ sĩ biểu diễn tài năng.

Kate Royal, sinh năm 1979, người Anh

Đóa hồng giọng nữ cao có cái tên hoàn hảo vào vai nàng Marschallin cảm động trong vở Der Rosenkavalier ở Glyndebourne mùa hè năm ngoái, rất thoải mái, trang nhã với hoạt cảnh khỏa thân dưới mưa.

Erwin Schrott, sinh năm 1972, người Uruguay

Chất giọng trung trầm mãnh liệt, vóc dáng lôi cuốn, nam ca sĩ là lựa chọn tuyệt vời cho vai Don Giovanni (Juan) trong vở opera hai màn cùng tên ở nhà hát opera Bastille (Paris) vào tháng 1.2015.

Trịnh Sơn tổng hợp
Theo Điện báo