Xúc tiến du lịch lớn nhất trong năm sẽ diễn ra vào tháng 8 

Xem với cỡ chữ
Với chủ đề “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 8 - VITM Hà Nội 2020 sẽ diễn ra từ 12 - 15.8, tại Hà Nội có quy mô khoảng 400 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý xúc tiến từ 54 tỉnh thành và từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tại họp báo sáng 9.7, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, trước tình hình dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó không chỉ làm suy giảm tốc độ tăng trưởng mà còn trực tiếp làm suy giảm ngành du lịch, ước tính thiệt hại đối với ngành du lịch là hàng chục tỷ USD. Các doanh nghiệp du lịch phải gồng mình vừa phòng chống dịch vừa  giải quyết sự tồn tại của doanh nghiệp, của đội ngũ lao động trong doanh nghiệp.

VITM Hà Nội 2020 khuyến khích các hoạt động ứng dụng công nghệ 4.0 để làm thay đổi trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch.
Ảnh: Hương Sen

“Công cuộc phòng chống dịch Covid 19 cho chúng ta một bài học quan trọng là phải đẩy nhanh ứng dụng công nghệ 4.0 để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động kinh doanh của cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch. Đây là hướng đi đúng đắn cho du lịch Việt Nam sau dịch Covid 19”, ông Vũ Thế Bình cho biết.

Thông tin từ Ban tổ chức hội chợ, đến ngày 9.7, VITM Hà Nội 2020 nhận được đăng ký tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện tại đã có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký, gồm: Doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.

10 nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ, đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của Du lịch Colombia. Đó là các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến các nước: Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru, Đài Loan.

Du lịch Việt Nam chuẩn bị các điều kiện đón khách quốc tế.
Ảnh: Hà Phạm

Ngoài các hoạt động xúc tiến, quảng bá, hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động quan trọng, như hoạt động B to B - tạo cơ hội cho doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, trao đổ sản phẩm; hoạt động B to C - khuyến khích các doanh nghiệp chuẩn bị các sản phẩm kích cầu để cung cấp trực tiếp cho khách đến thăm quan hội chợ.

Bên cạnh đó là các hoạt động thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; tìm kiếm, giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho cộng đồng dân cư và khách đến tham quan hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra diễn đàn quốc gia “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển”. Đây là sự kiện để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phát triển du lịch gắn liền với ứng dụng công nghệ 4.0 trong quá trình quản lý  và kinh doanh du lịch; Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards); Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á...  

Hương Sen

Truyền hình