Xúc tiến đầu tư kinh doanh - kết nối doanh nghiệp

- Thứ Tư, 08/07/2020, 22:40 - Chia sẻ
Gần 200 doanh nghiệp trong các lĩnh vực bất động sản, ô tô, sức khỏe, công nghệ và thương mại điện tử... và đại diện các tổ chức hiệp hội ngành nghề đã tham dự tọa đàm “Xúc tiến đầu tư kinh doanh và kết nối doanh nghiệp” chiều 8.7 tại Hà Nội.

Đại diện cho một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho rằng, hệ thống pháp luật của nước ta còn khá cồng kềnh. Ngành bất động sản đang chịu chi phối của ít nhất 12 bộ luật và có sự mẫu thuẫn, chồng chéo. Thị trường hiện đã có những dấu hiệu suy giảm và các doanh nghiệp bất động sản đang mong đợi những vấn đề mấu chốt liên quan đến chính sách và pháp luật sớm được tháo gỡ.

Toàn cảnh toạ đàm - Ảnh: M.Trang

Phó Chủ tịch thường trực Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội Nguyễn Thế Điệp cho rằng, bất động sản là ngành nghề đặc thù có độ trễ rất dài. Sau dịch, các doanh nghiệp bất động sản lại càng khó khăn hơn bởi cần vốn đầu tư lớn và để thành công thì còn cần dựa vào “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Nhà nước cần phải can thiệp và có những cơ chế chính sách mạnh tay hơn nữa để làm mồi lửa cho sự phát triển của các ngành nghề, trong đó có bất động sản.

Cũng tại tọa đàm, ban tổ chức đã hỗ trợ các doanh nghiệp có thể kết nối ngay với nhau. Kết quả, có 4 doanh nghiệp tiến hành lễ ký kết hợp tác  ngay tại sự kiện. Đây có thể xem là một cách triển khai thực hiện xúc tiến đầu tư rất hiệu quả trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn về hướng phát triển, kết nối các đối tác.

Minh Trang