Khoảng năm 2001, Vụ Các vấn đề về thủ tục tiến hành phân tích nhân khẩu học trong số nhân viên của Vụ, tại thời điểm đó gồm 60 người. Vụ Các vấn đề về thủ tục nhận thấy, nhiều người trong số họ đã đến tuổi nghỉ hưu và cần hành động nhanh chóng để có đội ngũ nhân viên kế cận. Vào cuối năm 2000, Vụ Các vấn đề về thủ tục đã tổ chức chiến dịch tuyển dụng tầm quốc gia và tuyển được khoảng một tá nhân viên mới. Thật không may, do hành động hơi vội vàng và không có chiến lược tốt, Vụ đã không thành công trong việc thu hút người từ các nhóm thiểu số. Tuy nhiên, Vụ Các vấn đề về thủ tục đã thấy trước một cách chính xác về làn sóng nghỉ hưu; từ năm 2000 - 2006, đã có 15 nhân viên của Vụ Các vấn đề về thủ tục nghỉ hưu hoặc rời đi vì những lý do khác.
Tuy nhiên, chiến lược của Vụ Các vấn đề về thủ tục không chỉ kết thúc ở việc tuyển dụng. Vụ cũng đã phát triển một kế hoạch quản lý nghề nghiệp hướng đến cung cấp các phương tiện để phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, khuyến khích và công nhận các cá nhân có năng lực và tài năng, phát triển nhân sự cho vị trí quản lý. Điều này được thực hiện thông qua một loạt cơ chế, bao gồm cả phân công công việc, đánh giá hiệu suất làm việc, đào tạo người mới một cách toàn diện, đào tạo hàng tháng hoặc đào tạo đột xuất, hướng dẫn tư vấn, luân chuyển công tác, báo cáo và trao đổi kiến thức với những nhân viên nghỉ việc và cuối cùng là việc thăng chức. Tất cả đều được giám sát bởi Tiểu ban Nhân sự, gồm các nhà quản lý cấp cao, là nhóm xác định các ưu tiên và xây dựng kế hoạch hành động, và bởi Ban Quản lý đánh giá nghề nghiệp, giúp cho các quyết định về luân chuyển nhân viên và thăng chức, cũng như tiến hành đánh giá liên tục về tiềm năng phát triển tiếp theo.