Việt Nam tham dự Diễn tập Gìn giữ hoà bình đa phương tại Indonesia

- Thứ Hai, 16/09/2019, 17:08 - Chia sẻ
Ngày 16.9, Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự chương trình diễn tập hoà bình đa phương trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng mở rộng (ADMM+) tại Indonesia.

Tham dự lễ khai mạc chương trình diễn tập tại Trung tâm An ninh và Hòa bình Indonesia (IPSC), miền Tây Java, có hơn 500 sĩ quan và quan sát viên quân sự đến từ 18 quốc gia, trong đó có 33 cán bộ, sỹ quan thuộc Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam và Binh chủng Công binh cùng cán bộ Tuỳ viên Quốc phòng Việt Nam.


Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam tham gia diễn tập hoà bình đa phương tại Indonesia

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia, ông Ryamizard Ryacudu cho biết, cuộc diễn tập đa phương này là một trong những nỗ lực để ngăn chặn chiến tranh và khắc phục thảm hoạ có thể xảy ra do cuộc chiến đương đại. Theo Bộ trưởng Ryamizard, diễn tập nhằm nâng cao khả năng, tính chuyên nghiệp và tính sẵn sàng của lực lượng gìn giữ hoà bình, nâng cao sự phối hợp giữa các nước trong khuổn khổ ADMM+ , đóng góp tích cực cho các hoạt động hoà bình của thế giới.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Ryamizard đánh giá cao các nữ nhân viên hoà bình, những người đóng vai trò chiến lược và giảm căng thẳng trong các cuộc xung đột. Sự tham gia của các nữ nhân viên hoà bình thể hiện nỗ lực chung của các nước đối với cam kết trong sáng kiến "Hành động vì hoà bình của Liên Hợp Quốc (A4P), trong đó nêu cao vai trò của “phụ nữ, hòa bình và an ninh”.

Các sỹ quan tham gia các nội dung diễn tập ở hai lĩnh vực chuyên môn và huấn luyện kỹ năng có liên quan đến nhau, được áp dụng trong việc xây dựng hòa bình thế giới, đó là hoạt động gìn giữ hòa bình và hành động mìn nhân đạo.

Chương trình diễn tập gìn giữ hoà bình diễn ra từ ngày 13-23.9.2019.

Theo vov.vn