Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chủ tịch Tổ chức Hợp tác rừng Châu Á (AFoCO)

- Thứ Năm, 31/10/2019, 12:10 - Chia sẻ
Trong hai ngày 28-29.10.2019 tại Seoul, Hàn Quốc, dưới dự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển, Chủ tịch AFoCO, phiên họp lần thứ ba Hội đồng AFoCO đã được tổ chức thành công với sự tham gia của 12 thành viên chính thức và 2 quan sát viên.

Phiên họp đã thông qua 12 nghị quyết quan trọng bao gồm điều chỉnh kế hoạch hành động cho Chiến lược 2019-2023 của AFoCO, 6 chính sách để hoàn thiện Quy chế hoạt động của Ban thư ký, phê duyệt các dự án mới và thông qua kế hoạch và ngân sách hoạt động năm 2020 của AFoCO. Dự án “Bảo tồn và phát triển tài nguyên đa dạng sinh học các hệ sinh thái rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên” với tổng kinh phí tài trợ từ AFoCO là 1.132.000 USD, là một trong hai dự án mới, đã được Hội đồng phê duyệt lần này.

Trong nhiệm kỳ Chủ tịch của mình, Việt Nam đã đóng góp đáng kể vào thành tựu chung của AFoCO bao gồm việc mở rộng số lượng các thành viên chính thức và đối tác của AFoCO, hoàn thiện quy chế vận hành tổ chức, tăng cường công tác quảng bá và nâng cấp trang web của AFoCO, đẩy mạnh chương trình học bổng, phê duyệt và tài trợ các dự án cho các nước thành viên. Phiên họp đã nhất trí bầu Đông Ti-mo và Bu-tan đảm nhận vị trí Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội đồng AFoCO cho nhiệm kỳ tới.

AFoCO được thành lập vào tháng 4.2017 với sứ mệnh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lâm nghiệp và thúc đẩy quản lý rừng bền vững trong khu vực châu Á vì “Một châu Á xanh hơn”, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ trong việc phục hồi và phát triển rừng trong nước, chính phủ Hàn Quốc, thông qua AFoCO, mong muốn góp sức vào nỗ lực chung của toàn khu vực hướng tới phát triển bền vững, góp phần vào tăng trưởng xanh của toàn khu vực.

Nguồn: Tổng cục Lâm nghiệp