Ủy ban Hòa bình Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch

- Thứ Sáu, 06/09/2019, 09:28 - Chia sẻ
Ngày 5.9, tại Hà Nội, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch, nhằm sơ kết, đánh giá các hoạt động của Ủy ban trong 6 tháng đầu năm và bàn công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ mới. Phó chủ tịch QH, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu đã chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn chủ tịch đã thảo luận các kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh các hoạt động trao đổi đoàn, đối ngoại… thì ở các địa phương còn có rất nhiều hoạt động như Ủy ban Hòa bình TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban hòa bình TP Hồ Chí Minh và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi toàn quốc “Vì Môi trường tương lai” lần thứ 2; Ủy ban Hòa bình TP Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo thông qua các cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Hành trình vì biển, đảo quê hương”… Ngoài việc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, Hội nghị cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ mới, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 12.2019.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch QH, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu cho rằng, bên cạnh các con số thống kê, sự kiện hoạt động của Ủy ban ở các tỉnh, thành phố, báo cáo cần đánh giá tổng quát vai trò của Ủy ban đối vào tình hình chung của đất nước cũng như Hội đồng Hòa bình thế giới; có sự so sánh với các kết quả của các năm trước đó. Đồng thời, cần chú ý đến công tác truyền thông, “chúng ta đã làm được nhiều việc nhưng công tác truyền thông thì “yên ắng quá”, nên coi đó là điểm yếu trong hoạt động của Ủy ban, nhiều hoạt động nhưng người dân, bạn bè thế giới biết đến”, Phó chủ tịch QH, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu lưu ý.

Liên quan đến công tác tổ chức Đại hội, Phó chủ tịch QH, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu đề nghị, bên cạnh những vấn đề liên quan đến các khâu tổ chức, nhân sự, hoàn thiện báo cáo Đại hội… thì cần có các giải pháp nhằm thu hút sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp vào các hoạt động của Ủy ban.

Tin và ảnh: Đình Khoa