Ứng phó bão số 3: Thanh Hóa còn 251 tàu bè đang tìm đường tránh trú

- Thứ Năm, 01/08/2019, 19:11 - Chia sẻ
Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, tính đến 16 giờ ngày 1.8 vẫn còn 251 phương tiện, với 896 lao động nghề cá của tỉnh Thanh Hóa đang hoạt động trên biển.

Theo đó, tại vùng ven biển Thanh Hóa có 251 phương tiện với 557 lao động đang đánh bắt thủy hải sản ngoài biển. Tại các vùng biển từ Nghệ An đến Hà Tĩnh còn 50 phương tiện với 330 lao động và một phương tiện ở khu vực biển Bình Định với 9 lao động.

Các phương tiện này đã nhận được thông tin về vị trí, hướng di chuyển của cơn bão số 3; các chủ phương tiện thường xuyên giữ liên lạc với gia đình và chính quyền địa phương, đồng thời đang tìm đường vào nơi tránh trú an toàn.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương Thanh Hóa tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền của ngư dân, tránh tình trạng tàu thuyền va đập vào nhau.

Lực lượng Biên phòng trực 100% quân số để kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, kể cả tàu du lịch và tàu vận tải biển nhằm tránh những tình huống xấu có thể xảy ra, đồng thời thường trực lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tỉnh Thanh Hóa cũng phối hợp với Đài thông tin duyên hải thường xuyên theo dõi chặt chẽ hướng di chuyển của bão số 3, thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm.

Đối với khu vực miền núi, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang khẩn trương rà soát các khu dân cư ven sông, ven suối, hạ lưu các hồ đập, vùng thấp trũng có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét, nhà không an toàn để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn.

Đồng thời, lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập và vùng hạ du hồ chứa nước, nhất là các hồ đập xung yếu đang thi công, sửa chữa; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục chính.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa, tàu cá TH90068TS, công suất 825CV do ông Nguyễn Duy Muộn, sinh năm 1953, thường trú tại khu phố Tiến Lợi, phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên bị mất liên lạc đã 9 ngày.

Đến sáng 1.8, các thuyền viên trên tàu đã liên lạc được với chính quyền địa phương và gia đình. Hiện nay, tàu đã vào gần bờ nhưng do nước cạn nên phải chờ nước lên để vào khu neo đậu tại bến thuyền huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo TTXVN