Tương lai giáo dục sáng tạo tại Việt Nam

- Thứ Sáu, 15/11/2019, 11:58 - Chia sẻ
Trong khuôn khổ Liên hoan Thiết kế và Truyền thông Việt Nam do Trường Đại học quốc tế RMIT, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam thực hiện, hội thảo Tương lai giáo dục sáng tạo tại Việt Nam đã diễn ra ngày 15.11, tại Hà Nội.

Hội thảo được tổ chức nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục sáng tạo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong bối cảnh Hà Nội vừa gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, và Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh thực thi Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa 2020, tầm nhìn 2030.


Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Croft phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Croft cho rằng: Trong thời điểm hiện nay, sáng tạo, hay tư duy sáng tạo là một động lực thúc đẩy quan trọng cho sự tiến bộ ở bất kỳ quốc gia nào. Với Việt Nam, sáng tạo và đổi mới là chìa khóa để dẫn đến thành công trong thế kỷ mới, để có thể tận dụng nguồn nhân lực trẻ, định hướng Việt Nam trở thành quốc gia năng động, có vai trò ngày càng tăng trong khu vực và thế giới, và Hà Nội đi đầu trong xu hướng mới này. Liên hoan là cơ hội khẳng định sự nhiệt thành mạnh mẽ của các đối tượng đã và đang làm việc tại Hà Nội, cùng xúc tiến để Hà Nội trở thành Thành phố sáng tạo. Trong đó, giáo dục là chìa khóa thúc đẩy người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ phát huy tiềm năng, thế mạnh của họ...


Các đại biểu chia sẻ tầm nhìn, quan sát và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực giáo dục sáng tạo

Tại hội thảo, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế có các bài tham luận về tầm quan trọng, xu thế sáng tạo trên thế giới và dẫn dắt các thảo luận nhóm nhằm chia sẻ tầm nhìn, quan sát và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực giáo dục sáng tạo cũng như hoạt động sáng tạo thực tế, đồng thời đưa ra các khuyến nghị gửi đến Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm góp phần xây dựng hệ thống giáo dục chú trọng hơn đến sáng tạo.

Tin và ảnh: Ng. Phương