Trải nghiệm công nghệ số hiện đại tại triển lãm VietNam ICTComm 2019

- Thứ Tư, 22/05/2019, 10:34 - Chia sẻ
Chiều 21.5, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo giới thiệu về triển lãm VietNam ICTComm 2019. Với chủ đề “Công nghệ tốt - cuộc sống tốt”, triển lãm kỳ vọng mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm công nghệ số hiện đại của thế kỷ 21.

Theo ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, triển lãm năm nay thu hút 300 đơn vị từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ…Bên cạnh các sản phẩm về công nghệ thông tin đã thường xuyên có mặt tại các kỳ triển lãm trước đây như Big Data, AI, các giải pháp, phần mềm quản lý, an ninh, giáo dục, điều khiển, bán hàng, thanh toán…thì các phần mềm và mô phỏng thực tế ảo xuất hiện nhiều hơn, các sản phẩm điện tử đa dạng với hàng ngàn sản phẩm công nghệ mới nhất từ màn hình, máy tính, điện thoại, thiết bị đo đếm, thiết bị âm thanh, ánh sáng, các phụ kiện điện thoại, tai nghe, ổ cứng…Đặc biệt, các sản phẩm mới trong lĩnh vực điện tử, thiết bị điện tử văn phòng của các nhãn hàng tên tuổi sẽ được trưng bày với quy mô lớn.

Bên cạnh đó, lĩnh vực phát thanh truyền hình năm nay cũng trình làng nhiều thiết bị và công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu và xu hướng chuyển đổi số, nền tảng dịch vụ OTT. Telefilm sẽ giới thiệu những bộ phim, kịch bản, chương trình hấp dẫn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có công nghiệp truyền hình hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan…

Song song đó, các doanh nghiệp và đối tác, khách mời có thể tham quan, gia nhập các diễn đàn, hội thảo chuyên đề như: Sự chuyển dịch của lĩnh vực phát thanh, truyền hình trong kỷ nguyên số; Ứng dụng công nghệ AI và Blockchain trong kết nối thị trường và thanh toán trực tuyến; địa hình tương lai; khởi nghiệp thông minh trong kỷ nguyên công nghệ 4.0; bảo mật công nghệ - xu hướng chiến lược cho năm 2019; chuyển đổi số là xu thế tất yếu.

Triển lãm công nghệ ICT COMM 2019 được tổ chức trong 3 ngày từ 6-8.6 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Đây được đánh giá là một trong những triển lãm chuyên ngành lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nơi gặp gỡ của các nhà sản xuất, nhà cung cấp các ứng dụng, sản phẩm, linh kiện, dịch vụ ngành công nghệ thông tin và truyền thông.

Khải Minh